Thêm 6 doanh nghiệp Việt nhận sự tư vấn cải tiến của Samsung

Samsung Việt Nam vừa kết thúc quá trình tư vấn cải tiến sản xuất cho 6 doanh nghiệp Việt Nam. Tổng số doanh nghiệp nhận sự hỗ trợ của Samsung đã lên tới con số 38.

Samsung Việt Nam vừa tiếp tục đánh giá kết quả tư vấn cải tiến cho 3 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ phía Bắc là Công ty TNHH MTV Thông tin M1 (thuộc tập đoàn  Viettel), Công ty TNHH Đầu tư Ứng dụng Sản xuất bao bì Việt và Công ty TNHH DM Vina.

samsung tu van
Số doanh nghiệp nhận sự hỗ trợ của Samsung đã lên tới con số 38.

 

Trước đó, Samsung đã đánh giá kết quả cải tiến cho 3 doanh nghiệp tại khu vực phía Nam vào giữa tháng 11/2018 (gồm Công ty cổ phần Công nghiệp hỗ trợ Minh Nguyên, Công ty TNHH Sản xuất cơ khí và thương mại Hải Hà, Công ty cổ phần Dây và Cáp SACOM.

Đây là 6 doanh nghiệp trong số 38 doanh nghiệp Việt Nam đã nhận được sự hỗ trợ và tư vấn trực tiếp từ các chuyên gia Hàn Quốc của Samsung từ năm 2015.

Đợt đánh giá nằm trong khuôn khổ chương trình tư vấn cải tiến của Samsung kéo dài 12 tuần, nhằm tăng cường năng lực cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng linh, phụ kiện cho Samsung.

Trong thời gian 12 tuần, các chuyên gia Hàn Quốc khảo sát, đánh giá các doanh nghiệp Việt Nam trong 2 tuần và trực tiếp tư vấn, làm việc cùng các doanh nghiệp trong 10 tuần. Sau 3 tháng, các doanh nghiệp được tư vấn đều ghi nhận những kết quả rất khả quan trong việc cải tiến quy trình sản xuất và hoàn thiện các tiêu chuẩn trong việc cung ứng sản phẩm, linh kiện cho các nhà máy của Samsung tại Việt Nam.

Trước khi triển khai các chương trình tư vấn này, Samsung đã hợp tác chặt chẽ với Bộ Công thương, các cơ quan Chính phủ và các hiệp hội liên quan trong việc tìm kiếm, đánh giá và lựa chọn các doanh nghiệp Việt Nam có tiềm năng tham gia chương trình này.

Quá trình này được triển khai một cách nghiêm túc từ khâu tiếp nhận và nghiên cứu hồ sơ năng lực của các doanh nghiệp Việt Nam cho đến việc  tổ chức các chuyến khảo sát đánh giá hiện trạng thực tế, nhằm lựa chọn được những doanh nghiệp phù hợp và có tiềm năng phát triển.

Ngày càng có thêm nhiều doanh nghiệp Việt tham gia chuỗi cung ứng của Samsung, thì tỷ lệ nội địa hóa của Samsung ngày càng lớn. So với 35% vào năm 2014, hiện tỷ lệ nội địa hóa của Samsung là 58%.

Tương ứng, số lượng doanh nghiệp Việt Nam là nhà cung ứng cấp 1 của Samsung gia tăng mạnh mẽ. Từ 4 doanh nghiệp vào năm 2014, hiện đã có 35 doanh nghiệp, và dự kiến sẽ có 50 doanh nghiệp vào năm 2020.

T. Xuân