Thêm đề xuất xe ô tô bắt buộc phải có camera lùi

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Thêm đề xuất xe ô tô bắt buộc phải có camera lùi

Trong dự thảo Luật Trật tự An toàn giao thông, Bộ Công an có thêm đề xuất đáng chú ý. Theo đó, mọi ô tô tham gia giao thông phải có camera quan sát khi lùi xe.

Một trong những nội dung đang thu hút được sự quan tâm đặc biệt của dư luận là Bộ Công an đưa ra đề xuất ô tô phải có camera quan sát khi lùi xe. Đây là điều kiện bắt buộc nếu phương tiện muốn tham gia giao thông ngoài đường. Theo đơn vị đề xuất thì quy định này sẽ được áp dụng từ 1/1/2025.

Ngoài ra, trong dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông, Bộ Công an đề xuất các loại ô tô phải đảm bảo 12 điều kiện về chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường thì mới được phép tham gia giao thông.

Quảng cáo
camera lùi của ô tô
Bộ Công an đề xuất ô tô bắt buộc phải có camera lùi

Điển hình, ô tô phải có đủ hệ thống hãm có hiệu lực; có hệ thống lái có hiệu lực; tay lái của ô tô ở bên trái của xe; trường hợp ô tô của người nước ngoài đăng ký tại nước ngoài có tay lái ở bên phải tham gia giao thông tại Việt Nam thực hiện theo quy định của Chính phủ;

Không những vậy, ô tô phải có đủ đèn chiếu sáng gần và xa, đèn soi biển số, đèn báo hãm, đèn tín hiệu; có vành, lốp đúng kích cỡ và đúng tiêu chuẩn kỹ thuật của từng loại xe; có đủ gương chiếu hậu và các trang bị, thiết bị khác bảo đảm tầm nhìn, khả năng quan sát cho người điều khiển…

Về niên hạn sử dụng, dự thảo quy định không quá 25 năm đối với ô tô chở hàng; không quá 20 năm đối với ô tô chở người từ 10 chỗ trở lên.

Tin khác