Thêm thời gian cho doanh nghiệp tham gia Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2019

Thấu hiểu những khó khăn của doanh nghiệp trong việc hoàn thiện hồ sơ giữa dịch Covid-19, Bộ Công Thương mới đây đã chính thức gia hạn thời gian xét chọn Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2019.

Ngày 13/3/2020, Bộ Công Thương đã có văn bản số 1776/BCT-XNK về việc xét chọn Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2019, thực hiện theo Quyết định số 911/QĐ-BCT ngày 12/4/2019 của Bộ trưởng Bộ Công Thương ban hành Quy chế xét chọn Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín.

Theo đó, các cơ quan, tổ chức xét chọn phải gửi kết quả về Bộ Công Thương muộn nhất là ngày 30/4/2020, sau thời hạn này kết quả xét chọn gửi về Bộ Công Thương được coi là không hợp lệ.

Tuy nhiên, theo kiến nghị của một số cơ quan, tổ chức xét chọn, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 trong thời gian qua, việc xác minh và hoàn thiện hồ sơ của doanh nghiệp bị kéo dài, dẫn tới không đáp ứng về thời gian xét chọn theo quy định.

Do vậy, để công tác xét chọn đảm bảo chất lượng, đúng quy định và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tham gia đầy đủ chương trình “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2019”, Bộ Công Thương mới đây đã thông báo chính thức lùi thời hạn gửi kết quả xét chọn về Bộ Công Thương (thông qua Cục Xuất nhập khẩu) chậm nhất là ngày 30/5/2020.

Chương trình Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín do Bộ Công Thương tổ chức thực hiện trong các năm qua là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại của Bộ Công Thương, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho đối tác nước ngoài tìm hiểu và xúc tiến giao thương với doanh nghiệp Việt Nam.

Mục tiêu của hoạt động này là ghi nhận đóng góp tích cực của các doanh nghiệp trong tăng trưởng xuất khẩu của Việt Nam, đồng thời góp phần giới thiệu, quảng bá các doanh nghiệp xuất khẩu có uy tín của Việt Nam với đối tác nước ngoài.

Hạ Thảo