Thép miền Nam: Chia sẻ nhiều hơn - gặt hái nhiều hơn

Dân gian có câu: “Của cho không bằng cách cho”, quả thật, nhìn vào "cách cho" người ta có thể thấy tình cảm của "người cho' trong đó.

Ngay trên quê hương

Với suy nghĩ giản dị rằng có được như ngày hôm nay ngoài những nỗ lực bản thân còn là nhờ rất nhiều vào sự ủng hộ của cộng đồng, do vậy, Công ty TNHH MTV Thép miền Nam - VNSTEEL luôn nhận thấy phải có trách nhiệm chia sẻ sự may mắn này với cộng đồng. Cách chia sẻ thiết thực nhất là thực hiện tốt nghĩa vụ với các cơ quan nhà nước như thuế; BHXH,… đặc biệt là rất tích cực trong các chương trình an sinh xã hội.

Tại Bà Rịa - Vũng Tàu, một trong những trung tâm kinh tế của vùng Đông Nam bộ, có thung lũng đồng bằng ven biển, có những đồng lúa nước, xen lẫn những vạt đồi thấp và rừng thưa có những bãi cát ven biển… đời sống nói chung của bà con vùng này còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, vẫn còn đó nhiều ngôi nhà tạm, nhà tranh vách lá. Với nhận thức sâu sắc của một doanh nghiệp kinh doanh luôn biết vì cộng đồng “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, bên cạnh đó là tình cảm tri ân, có trách nhiệm và nghĩa vụ chia sẻ khó khăn đối với địa phương nơi mình đang hoạt động, Thép miền Nam đã trao những ngôi nhà tình nghĩa - món quà vừa có giá trị vất chất, vừa có ý nghĩa tinh thần rất lớn cho bà con nơi này. Chỉ riêng trong vòng vài năm trở lại đây, số nhà tình nghĩa này đã lên đến vài chục căn. Mới đây, ngày 31/5/2018, Công ty đã trao 20 căn nhà đại đoàn kết trị giá 1,1 tỷ đồng cho huyện Châu Đức và huyện Đất Đỏ của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Và nữa, đó là hàng nghìn suất học bổng được trao cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh đã là một hoạt động trở thành thông lệ từ nhiều năm nay. 

Nụ cười trong trung tâm bảo trợ trẻ em


Thơm thảo hơn cả là những món quà tặng gồm các thiết bị tập được Thép miền Nam trang bị cho ba trung tâm đóng trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là Trung tâm xã hội, Trung tâm nuôi dưỡng người già neo đơn và Trung tâm bảo trợ trẻ em Long Hải với tổng số tiền tài trợ là 500 triệu đồng… Hướng tới những hoàn cảnh khó khăn, với hơn 2 tỷ đồng trong năm 2018, điểm đến của các đoàn xã hội từ thiện của Thép miền Nam luôn luôn là những học sinh nghèo, người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt mà mỗi sự động viên, hỗ trợ từ phía cộng đồng đều là động lực để họ vượt lên trên hoàn cảnh.

Cho đi để nhận về

Và không chỉ Vũng Tàu, nhưng căn nhà tình nghĩa của Thép miền Nam đã “vươn mình” ra nhiều địa phương nữa trong cả nước.

Đó là nhà tình thương cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn của huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định với đợt đầu là 03 căn nhà với tổng trị giá 150 triệu đồng.

Tại Can Lộc - Hà Tĩnh

Dân gian có câu: “Của cho không bằng cách cho”, quả thật, nhìn vào cách cho người ta có thể thấy tình cảm của người cho trong đó. Từ Vũng Tàu xa xôi, nhằm đúng dịp kỷ niệm 50 năm chiến thắng Đồng Lộc (24/7/1968 – 24/7/2018), Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam - VNSTEEL đã hỗ trợ xây dựng 05 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh trị giá 300 triệu đồng. Có mặt trong đoàn đi trao quà, Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Thép miền Nam - VNSTEEL Hoàng Đức Hoa chia sẻ: “Thật là một cảm xúc khó nói thành lời. Can Lộc anh hùng trong chiến tranh nhưng cũng là một nơi bị hậu quả chiến tranh nặng nề nhất. Nhìn các em nhỏ bé xíu, những ngôi nhà không thể gọi là nhà vì chỉ được ghép bằng những tấm liếp, Thép miền Nam càng cảm thấy ý nghĩa của việc làm của mình, đồng thời càng thấy trách nhiệm của mình hơn”.

Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Thép miền Nam - VNSTEEL ông Nguyễn Thanh Phong, người luôn dẫn đầu trong mọi chuyến đi nghĩa tình của đơn vị mình cho rằng: “Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP có truyền thống thực hiện công tác xã hội từ thiện từ rất lâu và rất có nền nếp, điều này đã lan tỏa sâu rộng tới các đơn vị thành viên. Thật tuyệt vời vì từ khi chia sẻ được nhiều hơn với cộng đồng thì Thép miền Nam lại càng gặt hái thêm nhiều thành công, may mắn hơn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Vậy nên chúng tôi sẽ tiếp tục những chương trình như thế.”

Hoàng Quân