Thép Miền Nam - VNSTEEL cùng cầu Rạch Ruộng in dấu nơi địa đầu Tổ quốc

Thế là cuối cùng thì Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam – VNSTEEL cũng đã in dấu ấn nghĩa tình của mình nơi cực Nam của Tổ quốc. Chiếc cầu mang cái tên dân giã Rạch Ruộng đã tinh khôi đứng đó, nơi con sông Lồng Ống của ấp Rạch Ruộng, tượng trưng cho tình cảm của gần 600 người lao động Thép Miền Nam – VNSTEEL sắt son gửi tới nhân dân xã Khánh Lộc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau..

Chiều ngày 15/4/2021, Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam-VNSTEEL tổ chức khánh thành và bàn giao cầu Rạch Ruộng cho UBND xã Khánh Lộc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.

Theo chia sẻ của ông Trần Ngọc Hanh, Chủ tịch Công đoàn, Trưởng phòng Tổ chức hành chính Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam – VNSTEEL, trong vòng 4 tháng từ khi triển khai khảo sát cho đến khi khánh thành chiếc cầu, đoàn công tác của Thép Miền Nam – VNSTEEL luôn tưởng tượng đến ngày hôm nay, ngày mà được nhìn thấy chiếc cầu to đẹp, rộng rãi, bắc qua sông Lồng Ống, hàng ngày nhân dân địa phương và đặc biệt là các em học sinh tung tăng cắp sách đến trưởng trên chính cây cầu đó. Chỉ cần nghĩ đến điều đó thôi, mọi công việc dù có vất vả đến đâu anh em đoàn khảo sát đều không nề hà gì.

tran ngoc hanh
Ông Hanh chia sẻ: Ai cũng mong ngày được nhìn thấy chiếc cầu Rạch Ruộng to đẹp, rộng rãi, bắc qua sông Lồng Ống, các em học sinh tung tăng cắp sách đến trưởng.

Cầu Rạch Ruộng có chiều dài gần 30m, bắc qua sông Lồng Ống, thuộc ấp Rạch Ruộng, xã Khánh Lộc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau, cầu được thiết kế kết cấu thép không rỉ, bề rộng lọt lòng 2,5m, chịu tải 2,5 tấn. Đây là cây cầu nối liền 2 trường THCS Khánh Lộc và Trường Tiểu học Khánh Lộc, giúp hơn 600 các em học sinh của hai trường ngày ngày tung tăng đến lớp trong sự yên tâm, vui sướng của cha mẹ các em. Thật khó có thể đong đếm được niềm vui của bà con nhân dân nơi đây!

cau rach ruong
Các em đứng xếp hàng dài bên cầu ngày khánh thành.

Một điều không thể không nhắc đến đó là cầu Rạch Ruộng với tổng chi phí xây dựng 329 triệu đồng được chắt chiu quyên góp từ tấm lòng của gần 600 người lao động Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam-VNSTEEL gửi tặng người dân xã Khánh Lộc và đặc biệt là các em học sinh tại đây. Với tình cảm thương người như thế thương thân, sẻ chia, đùm bọc, người lao động Thép Miền Nam – VNSTEEL đã viết tiếp câu chuyện về những con người tử tế biết hướng những hành động của mình vào các việc làm thiết thực, ý nghĩa với cộng đồng.

cau rach ruong 2
Khi niềm vui đã hòa làm một

Cảm nhận sâu sắc tình cảm này, trong Lễ khánh thành và Bàn giao cây cầu Rạch Ruộng, ông Nguyễn Hoàng Đen, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy Ban nhân dân xã Khánh Lộc đã thay mặt nhân dân xã Khánh Lộc cảm tạ tình cảm mà người lao động Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam-VNSTEEL đã dành tặng. Ông Đen cũng chia sẻ thêm, hiện nay xã Khánh Lộc còn rất nhiều khó khăn do người dân thuần nông làm ruộng, địa hình nhiều kênh rạch, đi lại khó khăn… Người dân Khánh Lộc nói riêng, Cà Mau nói chung, rất mong các doanh nghiệp khác hãy học hỏi cách hỗ trợ người dân một cách thiết thực như của Thép Miền Nam-VNSTEEL.

 

Minh Thủy