Mức lương đáng ao ước

Quý I của năm 2022 có rất nhiều khó khăn, tuy nhiên, do kết quả sản xuất kinh doanh của năm 2021 rất tốt nên thu nhập của quý I của người lao động Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam - VNSTEEL vẫn giữ mức cao.

Người lao động Thép Miền Nam – VNSTEEL đã đón một cái Tết đầm ấm, an toàn, áp dụng 5K để cùng nhau phòng chống dịch bệnh. Cùng với các đơn vị thuộc khu vực phía Nam, Thép Miền Nam- VNSTEEL cũng đã trải qua giai đoạn phải thực hiện sản xuất “3 tại chỗ” vô cùng vất vả, gian truân do cùng một lúc đảm nhiệm hai nhiệm vụ vừa giữ vững sản xuất vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho toàn thể người lao động của mình. Dịch Covid-19 hiện đã được khống chế, những tháng ngày không thể nào quên đó đã trở thành một bài học lớn cho người lao động Thép Miền Nam về tinh thần đoàn kết, ý thức kỷ luật, chấp hành tuyệt đối mệnh lệnh của đơn vị.   

Ngay trong những tháng ngày cao điểm dịch, công tác chăm lo đời sống cho người lao động vẫn được duy trì hiệu quả. Thép Miền Nam – VNSTEEL vẫn duy trì nhà ăn ca tự chọn ngày 4 ca sáng, trưa, chiều, tối miễn phí. 

Bên cạnh đó, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo đơn vị về việc nâng tiền đóng bảo hiểm xã hội, năm 2021, tiền đóng bảo hiểm tiến sát tới tiền lương thực tế để người lao động sau này về hưu sẽ được lương cao. Trong dịp tết Nguyên đán vừa rồi công đoàn đã trích ra mua tặng mỗi người một thẻ mua hàng giá trị 500 nghìn đồng. Đây là một sự linh hoạt mà Thép Miền Nam – VNSTEEL đã duy trì từ rất nhiều năm nay, để người lao động được sắm tết theo ý thích của mình.

Lan tỏa niềm tự hào “số hóa”

Trong thời gian qua, Thép Miền Nam - VNSTEEL đã dầy công theo đuổi và hoàn thiện chương trình số hóa một cách bài bản của mình. Và thật tự hào, số hóa đã được chọn làm công trình chào mừng Đại hội Công đoàn Công ty sắp tới.

Chia sẻ về điều này, Chủ tịch Công đoàn Trần Ngọc Hanh nói: “Để Thép Miền Nam – VNSTEEL được số hóa như hôm nay là trải qua rất nhiều thời gian. Bắt đầu từ 2015 chúng tôi đã triển khai trên mọi lĩnh vực, số hóa đã được thực hiện trong  tất cả các hoạt động sản xuất kinh doanh. Riêng lĩnh vực văn phòng số thì mặc dù mới áp dụng từ 1/12/2020 song hiệu quả của nó thì cực kỳ dễ nhận biết”.

Nếu như như trước kia, khi chưa áp dụng số hóa văn phòng, mỗi tháng Thép Miền Nam – VNSTEEL sử dụng 183 gr giấy A4 để in ấn, giờ hạ xuống chỉ còn 66 gr giấy, phấn đấu hạ xuống 50 gr, không ai in bất kỳ tờ giấy nào, đặc biệt là tài liệu hội họp. Mới đầu triển khai rất khó nhưng sau thì đơn giản dần vì mọi người đã quen với nề nếp và tuân thủ một cách vui vẻ, thoải mái. Văn phòng số của Thép Miền Nam – VNSTEEL còn phát huy tác dụng hơn nữa trong đợt dịch Covid-19 khi phải áp dụng làm việc online để hạn chế tiếp xúc và lây nhiễm.

Tương tự như trong lĩnh vực xuất hàng, nhập hàng. Khi có bất kỳ một xe ô tô nào đến Thép Miền Nam - VNSTEEL lấy hàng thì toàn bộ dữ liệu về hàng hóa như trọng lượng, nguồn gốc… Phòng Kinh doanh đều nắm được, chỉ có một số loại giấy bắt buộc phải in như chứng từ kế toán thôi. “Thép Miền Nam- VNSTEEL mất bao nhiêu năm mới được như hôm nay, nên chúng tôi rất vui và tự hào vì nỗ lực của mình” – ông Hanh chia sẻ thêm.

[Quảng cáo]