Thép Việt – Sing: Bất chấp dịch Covid-19, tiếp tục ổn định sản xuất nhằm hoàn thành nhiệm vụ quý I năm 2022

Sự đồng lòng, đoàn kết của cán bộ công nhân viên Công ty, chính sách và chiến lược kinh doanh đúng đắn đã đưa Thép Việt - Sing vượt qua giai đoạn khó khăn và đạt con số ấn tượng.

Đợt bùng phát dịch lần thứ tư từ tháng 8/2021 đã kéo dài đến thời điểm này, với các con số tăng cao từng ngày ở tất cả các tỉnh thành trong cả nước, có lúc Thái Nguyên đứng thứ hai trong ngày về số lượng mắc Covid-19. Cả nước gồng mình chống chọi với dịch bệnh và những ảnh hưởng của nó tới đời sống kinh tế xã hội.

Thép Việt - Sing cũng không nằm ngoài tình hình chung đó. Tại Công ty có lúc thiếu hụt nguồn nhân lực nghiêm trọng bởi số lượng nhiễm covid đồng loạt gây khó khăn trong công tác sản xuất. Chỉ với hơn 200 lao động nhưng hơn 50% số lượng bị nhiễm, trong đó tháng 2 hơn 26 lao động bị covid, tháng 3 tăng tới hơn với 70 người bị nhiễm covid phải nghỉ làm, đã gây ra muôn vàn khó khăn cho doanh nghiệp.

Làm sao để duy trì sản xuất ổn định, không dừng dây chuyền cán thép, làm sao để đáp ứng những đơn hàng của khách hàng? Làm sao để đảm bảo nguồn phôi cung cấp kịp thời? Làm sao để công tác kinh doanh vẫn đảm bảo đạt lợi nhuận? Những bài toán và giải pháp được đưa ra nhằm tối ưu nhất có thể đã được Ban Tổng giám đốc, lãnh đạo các phòng ban họp bàn cả theo phương thức online để tiến độ công việc và nhiệm vụ mục tiêu kinh doanh đạt hiệu quả nhất, đặc biệt là về việc bố trí nhân sự, người lao động khối sản xuất trực tiếp được liên lục điều phối, thay phiên để không gián đoạn sản xuất khi mà người lao động F1, F0 buộc phải nghỉ làm.

Công ty tăng cường áp dụng mọi biện pháp thích ứng trong điều kiện thiếu nhân lực, áp dụng các biện pháp phòng chống dịch một cách triệt để đảm bảo 5K và đảm bảo được nguồn lực duy trì sản xuất. Sự đồng lòng, đoàn kết của cán bộ công nhân viên Công ty, chính sách và chiến lược kinh doanh đúng đắn đã đưa Thép Việt - Sing vượt qua giai đoạn khó khăn và đạt con số ấn tượng. Sản lượng bán hàng tháng 02/2022 đạt 150% kế hoạch tháng, tháng 03/2022 đạt 126% kế hoạch tháng, hoàn thành kế hoạch quý I/2022.

Mặc dù số ca mắc covid trong toàn quốc đã giảm xuống, songThép Việt - Sing không chủ quan, tiếp tục linh hoạt trong phòng chống dịch để duy trì ổn định sản xuất, thích nghi nơi làm việc với trạng thái “bình thường mới”, tiếp tục ứng phó thời hậu covid với các giải pháp sáng tạo để đảm bảo an toàn lao động được duy trì một cách bền vững, tuân thủ chỉ thị của Chính phủ và những quy định về sức khỏe, an toàn và môi trường, phòng chống dịch hiệu quả, tiếp tục phát triển ổn định với chất lượng sản phẩm mang mang tới giá trị “Kiến tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp, đoàn kết & sáng tạo hướng tới sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và đối tác”.

Sao Mai