Thị trường Halal có tiềm năng lớn đối với các doanh nghiệp Việt Nam

Triển lãm quốc tế Halal Malaysia lần thứ 14 (MIHAS 2017) diễn ra tại thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia (Ma-lai-xi-a) từ ngày 5-8/4 đã nhận được sự quan tâm lớn của các nhà triển lãm cũng như khách hàng

Bà Trần Thị Mỹ Hạnh – phó Giám đốc Chi nhánh Hapro tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, trong lần đầu tham dự triển lãm theo sự giới thiệu của Thương vụ Việt Nam tại Malaysia, Hapro mong muốn tìm hiểu nhu cầu, sở thích của khách hàng đối với các sản phẩm của mình. Bên cạnh đó, Hapro cũng tìm kiếm đối tác tiềm năng để mở rộng xuất nhập khẩu hàng hóa theo tiêu chuẩn Halal.
Theo bà Hạnh, trong những ngày qua, một số mặt hàng của Hapro, như kẹo, gia vị, các loại hạt thô, đã nhận được sự quan tâm của một số khách hàng quốc tế. Khách hàng đánh giá cao về chất lượng sản phẩm của Hapro, đồng thời đã có những trao đổi bước đầu với công ty về khả năng ký kết hợp đồng nhập khẩu sản phẩm.
Ngoài Hapro trực tiếp có mặt tại triển lãm, một số doanh nghiệp Việt Nam cũng thông qua Thương vụ Việt Nam tại Malaysia gửi sản phẩm của mình tham dự. Khách hàng đến tham quan và thưởng thức các sản phẩm, như hạt điều, hạt sen, khoai môn… của các doanh nghiệp Việt Nam đều có nhận xét tích cực về chất lượng và hương vị sản phẩm.
Ông Nguyễn Sơn Hà, Tham tán Thương vụ Việt Nam tại Malaysia cho biết, thị trường Halal có tiềm năng rất lớn đối với các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp sản xuất nông sản. Việc Văn phòng chứng nhận Halal Việt Nam nhận được sự công nhận của Bộ Phát triển Hồi giáo Malaysia (JAKIM) đã tạo ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào thị trường này. Thương vụ Việt Nam tại Malaysia sẽ tiếp tục có những hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp trong nước tăng cường tham gia vào thị trường Halal tại Malaysia.
MIHAS là triển lãm có quy mô khá lớn và được tổ chức bài bản về ngành thực phẩm và dịch vụ theo tiêu chuẩn Hồi giáo. Triển lãm năm nay thu hút sự tham gia của 580 doanh nghiệp đến từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm các doanh nghiệp trong khu vực ASEAN, Trung Đông và châu Âu. Các sản phẩm được trưng bày theo bốn ngành, bao gồm: thực phẩm, phi thực phẩm (mỹ phẩm và dược phẩm), thương mại điện tử và dịch vụ.