Thổi hồn vào những chiếc áo chần bông của Trịnh Fashion

Bộ sưu tập áo chần bông mang tên Thọ 2018 do nhà thiết kế (NTK) Trịnh Bích Thủy sáng tạo được chuyên gia trong ngành nhận xét, như một “chiếc đinh đóng cột” vào làng nghệ thuật thời trang Việt Nam đang nở rộ tự phát như hiện nay.

Tối 05/01/2019 tại Trung tâm giao lưu Văn hóa Phố cổ Hà Nội, sự kiện Triển lãm thường niên áo chần bông do thương hiệu Trịnh Fashion tổ chức đã lắng đọng sâu sắc tới khách mời tham dự và du khách tham quan bởi 5 mẫu áo chần bông độc đáo xen kẽ các mẫu áo dài nằm trong bộ sưu tập Thọ 2018 do NTK tài ba Trịnh Bích Thủy sáng tạo.

Triển lãm kéo dài từ ngày 05/01/2019 đến ngày 12/01/2019 tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa Phố Cổ Hà Nội, 50 Đào Duy Từ, TP Hà Nội.

 

PGS.TS. Lê Huyên, Chủ tịch Hiệp hội Thiết kế mẫu và Sáng tạo Mỹ thuật Việt Nam tham dự sự kiện đã xúc động chia sẻ, ông thực sự cảm động khi xem xong màn trình diễn Bộ sưu tập giá trị này, đồng thời ông đánh giá cao trình độ thiết kế tài tình của Nhà thiết kế Trịnh Bích Thủy bởi các mẫu thiết kế nghệ thuật mang tính nghiên cứu, ứng dụng và  phổ cập được nhiều người tiêu dùng chấp nhận.

 

PGS.TS. Lê Huyên đánh giá cao trình độ nghiên cứu, ứng dụng và phổ cập của Nhà thiết kế Trịnh Bích Thủy

 

Chỉ bằng một chất liệu chần bông nhưng chúng không nặng nề về quá khứ mà tạo nên nét đẹp hòa quyện, nhuần nhuyễn giữa truyền thống và hiện đại. Các mẫu thiết kế đã tạo được ấn tượng yêu thích mãnh liệt cho người xem bởi những mẫu thiết kế tinh tế hiện đại nhưng lại phảng phất hồi ức, nhớ về hình ảnh chiếc áo chần bông hoài niệm xa xưa.

5 mâu áo chần bông được thiết kế độc đáo
5 mẫu áo chần bông độc đáo được NTK thổi hồn qua chủ đề Thọ 2018

 

Đồng thời PGS.TS. Lê Huyên đã không ngần ngại khẳng định, Bộ Sưu tập này có giá trị như một “chiếc đinh đóng cột” vào làng nghệ thuật thời trang Việt đang nở rộ một cách tự phát mà chưa định vị được rõ vai trò vị trí của mình trong xã hội.

Chia sẻ về Bộ sưu tập áo chần bồng lần này, NTK Trịnh Bích Thủy cho rằng, chiếc áo bông không chỉ là câu chuyện cá nhân, đó là câu chuyện về tình người, về Hà Nội những ngày tháng cũ tươi đẹp không bao giờ quên lãng, dù thời công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế, trang phục mỗi người chọn lựa như một thước đo giá trị.

Khách mời đã xúc động bày tỏ lòng kính phục tâm tài của NTK và ủng hộ đặt may 3 bộ mẫu thời trang áo chần bông mang tên Thọ 2018

 

Bên cạnh việc trực tiếp được chiêm ngưỡng sản phẩm, qua đó hiểu rõ hơn các giá trị văn hóa bản sắc của dân tộc, khách mời tham dự triển lãm lần này còn được chia sẻ và trải nghiệm kỹ thuật chần bông truyền thống và cách phối áo chần bông hiện đại, đặc biệt là cách phối hợp áo chần bông đi cùng phụ kiện dưới sự hướng dẫn trực tiếp bởi các nghệ nhân lành nghề của Trịnh.

Khách tham quan còn được trực tiếp trải nghiệm kỹ thuật chần bông
Thu Hoài