Thủ tướng yêu cầu hệ thống các nhà bán lẻ mở cửa bán gạo đến 23 giờ đêm

Thủ tướng yêu cầu các doanh nghiệp cung ứng lương thực, thực phẩm cung cấp đủ hàng hoá cho các hệ thống siêu thị và cửa hàng ở Hà Nội, không để thiếu hàng hoá. Các nhà bán lẻ mở cửa bán gạo đến 23 giờ đêm để đáp ứng nhu cầu mua bán của nhân dân Thủ đô.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa chỉ đạo Bộ trưởng Bộ Công Thương, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội và các doanh nghiệp cung ứng lương thực, thực phẩm cung cấp đủ hàng hoá cho các hệ thống siêu thị và cửa hàng ở Hà Nội, không để thiếu hàng hoá. Thủ tướng yêu cầu lực lượng quản lý thị trường và các cơ quan chức năng xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, tích trữ, nâng giá trái pháp luật.

Thủ tướng đã trực tiếp chỉ đạo Tổng Công ty Lương thực miền Bắc, Tập đoàn DABACO và Công ty cổ Phần chăn nuôi C.P Việt Nam cung cấp đủ gạo, thực phẩm cho các nhà bán lẻ ở Hà Nội.

Thủ tướng yêu cầu hệ thống các nhà bán lẻ mở cửa bán gạo đến 23 giờ đêm để đáp ứng nhu cầu mua bán của nhân dân Thủ đô.

Theo chỉ đạo của Bộ Công Thương và đánh giá nhu cầu mua hàng của người dân đối với loại hình phân phối bán lẻ hiện đại trong giai đoạn dịch bệnh sẽ tăng nên các doanh nghiệp đã chủ động tăng lượng dự trữ hàng hóa gấp 3 lần so với trước.

Tuy nhiên, theo báo cáo nhanh của một số doanh nghiệp phân phối, lượng khách đến mua hàng từ sáng ngày 7/3/2020 có tăng nhưng hiện nguồn cung hàng hóa tại các điểm bán hàng của các siêu thị vẫn đáp ứng đủ nhu cầu.

Khi xảy ra dịch, theo chỉ đạo của Bộ Công Thương, Sở Công Thương Hà Nội đã chủ động yêu cầu các hệ thống phân phối tăng cường dự trữ hàng hóa tăng 30 -40% so với ngày thường.

Trong ngày 7/3, hệ thống các siêu thị đang triển khai phương án điều nguồn hàng từ bên ngoài Hà Nội về các điểm bán hàng trong thành phố để cung cấp cho người dân.

Lượng hàng dự trữ đã tăng gấp 4-5 lần ngày bình thường. Cụ thể  Vinmart hàng hóa tăng 40 lần, các nhà cung cấp đã lên kế hoạch phân bố hàng hóa chuyển từ các tỉnh về Hà Nội.

Hệ thống siêu thị Co.opmart tăng lượng dự trữ ngay tại các kho của Hà Nội, Bắc Ninh, lượng hàng tăng 30 %; hệ thống BigC lượng hàng tăng từ 30-40%, siêu thị bố trí cán bộ liên tục phục vụ hàng trong siêu thị, vận chuyển hàng hóa từ các kho về hệ thống phân phối.

 

Hoàng An