Thực phẩm đồ uống Việt Nam thu hút khách hàng tại Hội chợ Gulfood 2019

Khu Gian hàng quốc gia Việt Nam tại Hội chợ được tổ chức trên diện tích 129m2 với sự tham gia trưng bày của 20 Doanh nghiệp Việt Nam.

Hội chợ Quốc tế về Thực phẩm và Đồ uống Quốc tế GULFOOD tại Dubai, Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) chính thức khai mạc vào ngày 17/02/2019 và kéo dài đến ngày 21/2. Khu Gian hàng quốc gia Việt Nam tại Hội chợ được tổ chức trên diện tích 129m2 với sự tham gia trưng bày của 20 Doanh nghiệp Việt Nam.

Theo Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương), đây đều là các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản có uy tín, sản phẩm có chất lượng cao và ổn định, đại diện tiêu biểu cho các ngành hàng lương thực, hồ tiêu, hạt điều và gia vị, rau quả, thủy hải sản và thực phẩm chế biến của nhiều vùng miền khác nhau của Việt Nam. Đặc biệt có sự góp mặt của một số doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia nhưng Vinamilk, Hapro, Dừa Lương Qưới…

Việc tổ chức đoàn doanh nghiệp tham gia Hội chợ Gulfood Dubai 2019 được giao cho Trung tâm XTTM Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) chủ trì thực hiện trong khuôn khổ Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia với sự phối hợp, hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại UAE. Khu Gian hàng quốc gia Việt Nam được tổ chức bài bản với hình ảnh nhận diện thống nhất, đồng bộ của ngành thực phẩm Việt Nam, góp phần đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, thương hiệu thực phẩm Việt Nam. Ngay ngày đầu tiên, khu Gian hàng quốc gia Việt Nam đã thu hút đông đảo khách hàng quốc tế đến tham quan, giao dịch.

Dubai là trung tâm chuyển khẩu lớn nhất thế giới, nổi tiếng với các hoạt động thương mại, xuất nhập khẩu của toàn bộ khu vực Bắc Phi, Trung Đông và Tây Nam Á, từ đó vươn tới 1/3 quốc gia khác trên thế giới với chỉ 04 giờ bay. Hội chợ GULFOOD Dubai nằm trong số 3 hội chợ lớn nhất thế giới và là hội chợ hàng đầu ở khu vực này. Hình thành từ năm 1987, đến nay Hội chợ GULFOOD đã trở thành thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới trong ngành thực phẩm và đồ uống. Tại Hội chợ thường xuyên có sự tham gia của trên 100 khu gian hàng quốc gia của nhiều cường quốc thực phẩm trên toàn cầu như: Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Đức, Hoa Kỳ, Canada, Úc… và các quốc gia từ Châu Á như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Hong Kong, Đài Loan, Ấn Độ…

Hội chợ năm nay thu hút tới hơn 180.000 người, cùng các doanh nghiệp tới từ gần 120 quốc gia. Có thể khẳng định rằng, Hội chợ GULFOOD thực sự là một sự kiện rất tốt cho các doanh nghiệp ngành hàng nông nghiệp có thể giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam với thị trường Trung Đông và khu vực, cũng như toàn thế giới.

Để nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại có sự hỗ trợ của Nhà nước, Bộ Công Thương rất chú trọng chất lượng triển khai đề án và tổ chức giám sát chặt chẽ việc thực hiện đề án đảm bảo công tác tổ chức đúng quy định, tiến độ, mục tiêu đề ra, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp khai thác hiệu quả thị trường Trung Đông.

Bảo An