Thực phẩm Việt ký kết hợp đồng hàng triệu USD tại Hội chợ thực phẩm của Mỹ

Thương hiệu Thực phẩm Việt Nam quảng bá tại triển lãm quốc tế thực phẩm Private Label Show Hoa Kỳ

Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) vừa tổ chức Gian hàng Quốc gia Việt Nam tại Hội chợ quốc tế thực phẩm và đồ uống Private Label Show, diễn ra từ ngày 11-13/11/2018 tại thành phố Chicago, Hoa Kỳ.

Năm nay là năm thứ Tư Việt Nam tham gia sự kiện thương mại thường niên có quy mô lớn nhất dành riêng cho ngành thực phẩm và đồ uống tại khu vực Bắc Mỹ. 

Hội chợ thu hút hơn 1.500 doanh nghiệp đến từ 60 nước với 30 gian hàng quốc gia tham dự. Khách mua hàng chính của Hội chợ đến từ hệ thống chuỗi siêu thị, đại siêu thi, hệ thống các nhà thuốc, các nhà mua hàng phân phối cho quân đội và chính phủ, các nhà bán sỉ, nhập khẩu, hệ thống bán hàng trên mạng của thị trường và khu vực.

Khu trưng bày của Việt Nam gồm 10 doanh nghiệp giới thiệu các mặt hàng có thế mạnh, có hàm lượng giá trị gia tăng cao như: cà phê, rau củ quả chế biến, các sản phẩm tinh chế từ dừa, mật ong, nước trái cây, thực phẩm chế biến… với sự tham gia của các doanh nghiệp đã có kinh nghiệm xuất khẩu vào các thị trường khó tính, đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe của Hoa Kỳ.

Khu trưng bày của Việt Nam đã thu hút nhiều nhà nhập khẩu và phân phối lớn tại Hoa Kỳ đến tìm hiểu, giao dịch.
Khu trưng bày của Việt Nam đã thu hút nhiều nhà nhập khẩu và phân phối lớn tại Hoa Kỳ đến tìm hiểu, giao dịch.

Nhiều hợp đồng và thỏa thuận đặt hàng đã được các doanh nghiệp ký kết ngay tại Hội chợ, cụ thể hợp đồng đặt hàng 350 container sản phẩm dưa chuột, ớt của công ty CP Thực phẩm GOC trị giá 4,2 triệu USD, các hợp đồng đặt hàng sản phẩm Ca cao, sữa; thỏa thuận cung cấp sản phẩm nước nha đam; nước dừa tươi… với tổng giá trị gần 1 triệu USD. Ngoài ra, các doanh nghiệp Việt Nam cũng nhận được những yêu cầu gửi hàng mẫu từ các nhà mua hàng lớn. Đặc biệt, sản phẩm sữa dừa của công ty CP XNK Bến Tre Betrimex đã được lựa chọn là một trong 200 sản phẩm mới, sáng tạo và được trưng bày nổi bật tại khuc vực Idea Supermarket của Hội chợ.

Tham gia Hội chợ lần này cũng là một trong những hoạt động thuộc chuỗi Chương trình xây dựng chiến lược thương hiệu ngành thực phẩm của Việt Nam với mục tiêu xây dựng và quảng bá một hình ảnh chung, thống nhất cho ngành thực phẩm Việt Nam trên thị trường quốc tế, tăng cường nhận thức và công nhận ở quy mô quốc tế về thực phẩm Việt Nam, xây dựng uy tín về chất lượng và giá trị thực phẩm Việt Nam, tối ưu hóa giá trị gia tăng cho sản xuất và chế biến thực phẩm ở Việt Nam, đồng thời thúc đẩy việc xuất khẩu hàng thực phẩm Việt Nam.

Tuấn Hưng