Thuê phòng trọ sinh viên, bán gần 50.000 hộp mỹ phẩm không nguồn gốc

Thủ đoạn của đối tượng là thuê phòng trọ sinh viên giá rẻ ở khu vực ngoại thành để kinh doanh online các sản phẩm mỹ phẩm dành cho tóc như dầu gội đầu, sáp vuốt tóc, keo xịt tóc, dưỡng tóc các loại giành cho nam giới. Tất cả số hàng hóa đều không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Vụ việc do Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT Hà Nội phối hợp với thành viên Tổ công tác 368 - Tổng cục QLTT và Đội QLTT số 22 thực hiện.

bán gần 50.000 sản phẩm mỹ phẩm không nguồn gốc
Hàng hóa được chứa trữ trong phòng trọ sinh viên khu vực ngoại thành

Cụ thể, ngày 19/3/2021, Đoàn kiểm tra do ông Hoàng Đại Nghĩa, Đội trưởng Đội QLTT số 1 chủ trì đã tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh tại địa chỉ ngõ 56 đường Cầu Vồng, phường Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội do ông Trần Đức Trường làm chủ.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở kinh doanh của ông Trường đang chứa trữ gần 50.000 sản phẩm dầu gội đầu, sáp vuốt tóc, keo xịt tóc, dưỡng tóc các loại giành cho nam giới và tem nhãn dời (trong đó một số đã được dán nhãn và một số chưa dán nhãn).

Làm việc với Đoàn kiểm tra, ông Trường khai nhận toàn bộ số hàng hóa tại hiện trường được ông mua trôi nổi thông qua mạng xã hội facebook. Tất cả số hàng hóa đều không có tem, nhãn. Sau khi nhận hàng, cơ sở tiến hành dán tem và bán ra ngoài thị trường.

bán gần 50.000 sản phẩm mỹ phẩm không nguồn gốc

bán gần 50.000 sản phẩm mỹ phẩm không nguồn gốc
Đối tượng sử dụng tài khoản mạng xã hội Facebook để kinh doanh các sản phẩm

Chia sẻ với phóng viên ngay tại hiện trường, ông Hoàng Đại Nghĩa, Đội trưởng Đội QLTT số 1 cho biết, cơ sở không bày bán theo hình thức truyền thống thông thường bằng cửa hàng mà thuê phòng trọ giá rẻ gần khu sinh viên hay thuê trọ giáp với đất nông nghiệp khu vực ngoại thành.

“Cơ sở nằm quá sâu trong khu dân cư, giáp với đất nông nghiệp khu vực ngoại thành. Tại đây, đối tượng đã thu mua rất nhiều sản phẩm dầu gội đầu, keo xịt tóc, sáp vuốt tóc… trôi nổi trên mạng với giá rất rẻ, không rõ nguồn gốc với số lượng cực lớn. Sau đó, đối tượng dùng tem mác giả dán nhãn cho các sản phẩm và bán sản phẩm trên mạng xã hội facebook”, Đội trưởng Hoàng Đại Nghĩa chia sẻ.

Toàn bộ số hàng đã được Đoàn kiểm tra niêm phong, tạm giữ để tiếp tục làm rõ và xử lý theo quy định.

Hạ An