Thủy điện Ialy đạt mốc 50 tỷ kWh điện

Công ty Thủy điện Ialy vừa tổ chức Lễ mừng công Nhà máy Thủy điện Ialy sản xuất được 50 tỷ kWh điện. Đây là sự kiện quan trọng, đánh một dấu mốc đáng nhớ trong quá trình quản lý vận hành, sản xuất điệ

Gian máy Nhà máy Thủy điện Ialy - Ảnh: H.Hiếu

Nhà máy Thủy điện Ialy được khởi công xây dựng vào ngày 04/11/1993 tại xã Ialy, huyện ChưPăh, tỉnh Gia Lai (nay là thị trấn Ialy) gồm 4 tổ máy, công suất 720 MW, sản lượng điện bình quân theo thiết kế 3,68 tỷ kWh/năm.

Ngày 12/5/2000, tổ máy số 1 của Nhà máy đã chính thức hòa lưới điện quốc gia. Đến ngày 27/4/2002, Nhà máy được khánh thành sau 9 năm xây dựng. Đến 15h15 phút ngày 16/3/2015, Nhà máy Thủy điện Ialy đã đánh một mốc son quan trọng khi sản xuất được 50 tỷ kWh sau 15 năm vận hành.

Để sản xuất được 50 tỷ kWh điện là quá trình phấn đấu, nỗ lực của tập thể, CBCNV Nhà máy khi phải thực hiện đồng hàng loạt các nhiệm vụ, như: Quản lý, vận hành, xử lý kịp thời khi có hỏng hóc của các tổ máy nhất là giai đoạn đầu mới đưa các tổ máy vào vận hành.

Với ý thức trách nhiệm và lòng tự hào nghề nghiệp, 15 năm qua, CBCNV Nhà máy Thủy điện Ialy đã đảm nhận và hoàn thành tốt khối lượng công việc lớn với sự tập trung cao về năng lực và trí tuệ, thời gian và công sức, để các tổ máy luôn vận hành an toàn, liên tục.

Cột mốc 50 tỷ kWh điện đã khẳng định được vai trò, vị trí và sứ mệnh của Thủy điện Ialy trong việc sản xuất, cung ứng điện cho nền kinh tế đất nước.

Là một trong 3 nhà máy của Công ty Thủy điện Ialy (cùng với Pleikrông, Sê San 3), Nhà máy Ialy có công suất lớn nhất trên bậc thang thủy điện sông Sê San và là nhà máy thủy điện lớn thứ 3 Việt Nam (sau Thủy điện Sơn La và Hòa Bình).