Thủy điện Ialy hoàn thành đại tu an toàn 2 tổ máy

Triển khai trong gần một tháng, Công ty Thủy điện Ialy và Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN vừa hoàn thành đại tu và đưa vào vận hành tổ máy số 4 (H4) của NMTĐ Ialy và tổ máy H2 của NMTĐ Sê San 3.
thuy dien ialy
Công nhân Công ty Thủy điện Ialy (mũ vàng) giám sát thực hiện đại tu tổ máy

Công tác đại tu các tổ máy nhằm phục vụ vận hành vào mùa lũ sắp tới. Theo ông Đoàn Tiến Cường - Giám đốc Công ty Thủy điện Ialy, đây là khoảng thời gian khó khăn nhất tại Công ty Thủy điện Ialy khi đồng thời thực hiện 3 nhiệm vụ: Đảm bảo phòng, chống dịch bệnh tuyệt đối an toàn; Đảm bảo vận hành sản xuất điện theo huy động và thực hiện công tác sửa chữa lớn đúng tiến độ.

Khối lượng công việc trong kỳ đại tu này là kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa và thay thế tuabin, máy phát, máy biến áp lực và các hệ thống phụ trợ. Hiệu chỉnh, thí nghiệm các thiết bị sau đại tu như cân chỉnh tải trọng, định tâm tổ máy, kiểm tra cách điện. Tiếp theo là khởi động kiểm tra phần cơ, thí nghiệm ngắn mạch, không tải khối,… qua đó đánh giá chất lượng, khả năng làm việc của thiết bị.

Hai đơn vị đã phối hợp nhịp nhàng góp phần mang lại thành công trong công tác đại tu các tổ máy. Theo kế hoạch, tổ máy H3 Nhà máy Thủy điện Ialy và tổ máy H2 Nhà máy Thủy điện Pleikrông cũng được tách ra để phục vụ sửa chữa lớn và dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày 27/5.

Đinh Liên