Tiếp bước Ferrari, một thương hiệu siêu xe khác có thể sẽ phân phối chính hãng tại Việt Nam

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Tiếp bước Ferrari, một thương hiệu siêu xe khác có thể sẽ phân phối chính hãng tại Việt Nam

Thương hiệu siêu xe Anh Quốc McLaren đang hướng đến việc đẩy mạnh doanh số tại thị trường châu Á với dự kiến mở showroom tại Việt Nam và Philippines.

Thương hiệu siêu xe McLaren đang tìm kiếm các thị trường tiềm năng thuộc khu vực châu Á để đẩy mạnh doanh số của hãng, đặc biệt là khi hãng xe Anh Quốc đang dự kiến mở bán dòng xe hybrid mới trong tương lai gần.

CEO Mclaren, ông Mike Flewitt cho biết doanh số những mẫu xe trên 200.000 USD của McLaren tại Anh (thị trường tiêu thụ lớn nhất của hãng) đang bị sụt giảm. Ông Flewitt nhận định điều này có thể do ảnh hưởng của Brexit. Ngoài ra, vị CEO này cũng cho biết nhu cầu tại Trung Quốc và tại các thị trường châu Á bên ngoài Trung Quốc khá lớn.

Ông Mike Flewitt - CEO hiện tại của McLaren

Theo trích dẫn từ Reuters, ông Mike Flewitt đã đề cập đến việc mở showroom tại thị trường Philippines và Việt Nam. Bên cạnh đó, Ấn Độ và Nga có thể là các thị trường lớn Mclaren nhắm đến tiếp theo.

Trong khi đó, tờ Autoindustriya của Philippines cho hay, McLaren nhiều khả năng sẽ đến đất nước này vào quý I/2020 và showroom của hãng sẽ khai trương vào giữa năm 2020 tại trung tâm thành phố Bonifacio.

Trong một diễn biến khác, thị trường siêu xe trong năm nay khá hỗn loạn. Trong khi Ferrari là một trong những hãng hoạt động hiệu quả nhất với chỉ số tăng 68% thì Aston Martin lại sụt giảm tới 59%.

Quảng cáo

Về phía McLaren, hãng xe Anh Quốc bán được tổng cộng 4.800 xe trong năm 2018 và con số trong năm 2019 hiện đang thấp hơn đôi chút.

McLaren đang nhắm đến việc mở showroom tại thị trường Việt Nam

Vào mùa xuân tới, một phần quan trọng trong chiến lược mở rộng của McLaren sẽ được tiết lộ. Một chiếc xe hybrid với thiết kế mới sẽ ra mắt. Tuy nhiên, hiện tại McLaren không có kế hoạch lấn sân vào thị trường SUV như các đối thủ của mình.

“Hiện tại, chúng tôi không đủ khả năng để ra mắt một chiếc xe chạy thuần điện. Thêm vào đó, điều này cũng không phù hợp với thương hiệu”, ông Flewitt nói.

Đến năm 2024, McLaren có thể sẽ nâng công suất lên 6.000 xe/năm nếu công ty không cắt giảm mục tiêu lợi nhuận. Khả năng sinh lời đóng một vai trò quan trọng trong quyết định của McLaren.

Hiện tại, chưa có hãng siêu xe nào có thể kiếm tiền bằng những chiếc xe chạy thuần điện. Trong tương lai xe chạy điện sẽ trở thành xu hướng nhưng McLaren vẫn cần công nghệ pin phát triển hơn nữa. Pin dành cho siêu xe phải nhẹ hơn, giá rẻ hơn và ở thể rắn để có thể sử dụng cho việc sản xuất thương mại. Hiện tại, McLaren đang nghiên cứu tới dòng xe hybrid, điều này có vẻ khả quan hơn.

Tin khác