Tổng thống Iran Hassan Rouhani
Tổng thống Iran Hassan Rouhani cho biết "Iran không có vấn đề gì trong phát triển mối quan hệ với các nước láng giềng và bình thường hóa quan hệ với Arab Saudi. Các nước cần sát cánh bên nhau để kiến tạo hòa bình, ổn định cho khu vực".

 

putin
Với 339 phiếu thuận và 71 phiếu chống, Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật không chấp thuận việc Nga tham gia Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7). (Ảnh: Tổng thống Nga Putin)

 

đàm phán Mỹ-Triều
Ngày 3-12, Triều Tiên một lần nữa nhắc lại thời hạn đàm phán Mỹ-Triều đang tới gần và cho biết chính chính quyền Washington mới là người có toàn quyền lựa chọn "món quà Giáng sinh" của Bình Nhưỡng sẽ là gì.

 

Nhậm Chính Phi
Nhà sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi cho biết Huawei có kế hoạch chuyển trung tâm nghiên cứu từ Mỹ sang Canada trong bối cảnh căng thẳng với chính quyền Washington không thuyên giảm.

 

Tổng thống Nicolas Maduro
Mỹ cùng 14 nước Mỹ Latinh ra lệnh cấm đi lại với 29 người Venezuela, bao gồm Tổng thống Nicolas Maduro và các đồng minh của ông.

 

Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross
Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross ngày 3/12 đã bác mọi thời hạn về một thỏa thuận thương mại với Trung Quốc khiến hy vọng về khả năng chấm dứt cuộc chiến thương mại kéo dài 17 tháng giữa hai cường quốc càng mờ nhạt.

 

Nghị sĩ đảng Cộng hòa Devin Nunes
Nghị sĩ đảng Cộng hòa Devin Nunes ngày 3/12 đã chính thức khởi kiện hãng tin CNN vì đưa “thông tin sai lệch” về ông liên quan đến vấn đề Ukraine.