[Tin ảnh] "Đòn hiểm" của Thổ Nhĩ Kỳ

Thổ Nhĩ Kỳ đặt mục tiêu hồi hương khoảng 2.500 chiến binh IS, phần lớn trong số họ sẽ được gửi trả về các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu. Hiện có 813 chiến binh thánh chiến IS tại 12 trung tâm chờ trục xuất ở Thổ Nhĩ Kỳ.
Tổng thống Erdogan
Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu trục xuất các tay súng khủng bố nước ngoài về nước bao gồm những người tới từ Mỹ và châu Âu. Giới quan sát cho rằng, dường như Ankara đang muốn gây sức ép tối đa lên EU dựa vào quân bài IS. Nếu EU không muốn rơi vào cảnh hỗn loạn, họ buộc phải thỏa thuận với chính quyền Tổng thống Erdogan.

 

Tổng thống Vladimir Putin
Lý giải về việc cắt giảm chi tiêu quốc phòng, Tổng thống Vladimir Putin mới đây nói rằng, Nga đã vượt qua "đỉnh cao hiện đại hóa". Điều này cho phép chính phủ chi tiêu ít hơn, nhưng vẫn duy trì mức độ phòng thủ tương tự.

 

Tổng thống Iran Hassan Rouhani
Tổng thống Iran Hassan Rouhani cho biết Iran có ý định duy trì thỏa thuận hạt nhân mang tên Kế hoạch Hành động chung toàn diện (JCPOA) vì lợi ích quốc gia.

 

 

Tổng thống Pháp và Mỹ sẽ gặp nhau trước thềm hội nghị NATO
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nói rằng ông và người đồng cấp Mỹ Donald Trump sẽ gặp nhau trước khi hội nghị NATO diễn ra ngày 4/12 tới tại London.

 

Cựu Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko
 Cựu Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko một lần nữa không ra trình diện để chịu thẩm vấn theo triệu tập của Văn phòng Tổng công tố viên (PGO).

 

Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc Kim Song

Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc (LHQ) hôm 11/11 kêu gọi Mỹ hãy thực hiện thỏa thuận hồi tháng 6/2018, và quan hệ của hai bên đi xuống do những “khiêu khích chính trị, quân sự” từ Washington.

 

Tìm thấy xác tàu ngầm Mỹ bị đánh chìm ngoài khơi Nhật Bản
Nhóm thám hiểm của Mỹ đã tìm thấy 1 tàu ngầm của nước này ở vùng biển ngoài khơi phía Nam Nhật Bản, sau 75 năm kể từ khi con tàu mất tích. Tàu USS Grayback được tìm thấy ở vùng biển cách đảo chính của tỉnh Okinawa 435m về phía Tây Nam.
 
Thanh Xuân (tổng hợp)