Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) cho biết, Tập đoàn đang phấn đấu 6 tháng đầu năm 2019 sẽ cung cấp 2,6 triệu tấn than pha trộn giữa than sản xuất trong nước và than nhập khẩu cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN); đồng thời, thúc đẩy tiêu thụ than chất lượng cao cho các hộ xi măng, vật liệu xây dựng.

Để đạt mục tiêu trên, Tổng Giám đốc TKV Đặng Thanh Hải đã yêu cầu các đơn vị trong ngành tập trung khai thác để đảm bảo hoàn thành được sản lượng theo kế hoạch giao. Các đơn vị cũng đẩy mạnh pha trộn than giữa than nhập khẩu và than sản xuất trong nước theo phương án pha trộn tối đa than nhập khẩu để bổ sung nguồn than cấp cho các hộ điện của EVN.

Các đơn vị trong Tập đoàn phối hợp chặt chẽ với địa phương kiểm tra, kiểm soát, bảo vệ tài nguyên trong ranh giới đã được cấp phép khai thác và ranh giới quản lý tài nguyên; kiên quyết chống thất thoát than từ bên trong mỏ, siết chặt quản lý than đầu nguồn.

Về lĩnh vực khoáng sản, TKV đang tập trung tiêu thụ đồng tấm, tiêu thụ tinh quặng đồng của Nhà máy khai thác đồng Tả Phời; triển khai dự án mỏ sắt Nà Rụa để đạt kế hoạch điều hành.

Ngoài ra, Tập đoàn nghiên cứu chế biến sâu các sản phẩm khoáng sản, thuê gia công chế biến alumin thành nhôm thỏi; thực hành tiết kiệm chống lãng phí nhằm giảm ảnh hưởng của chỉ số giá tiêu dùng tác động lên giá thành sản xuất, đảm bảo cân đối lợi nhuận để đầu tư các dự án lớn./.