TKV - EVN: Xúc tiến triển khai hợp đồng thương mại năm 2021

Do ảnh hưởng của COVID-19, nhu cầu điện giảm dẫn đến nhu cầu sử dụng than cho sản xuất điện cũng giảm, lãnh đạo TKV mong muốn EVN sử dụng tối đa nguồn than để Tập đoàn đảm bảo cân đối sản xuất theo dài hạn.
evn tkv
Đại diện lãnh đạo của TKV và EVN cùng trao đổi, giải quyết những vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện cung cấp than giữa hai Tập đoàn tại hội nghị

Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) – ông Lê Quang Dũng và Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) - ông Ngô Sơn Hải vừa đồng chủ trì Hội nghị về việc cung cấp than cho các nhà máy điện của EVN.

Tại buổi làm việc, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn TKV Lê Quang Dũng đã thông tin nhanh về tình hình thực hiện việc cấp than của TKV cho các nhà máy nhiệt điện của EVN theo hợp đồng đã ký kết năm 2020. Theo đó, đến hết tháng 11, sản lượng than tiêu thụ của TKV cho các hộ điện là 30,86 triệu tấn, đạt 76% kế hoạch.

Thời gian qua, có một tỷ lệ nhất định than pha trộn không đều do công nghệ pha trộn chưa được đảm bảo. Tập đoàn đã chỉ đạo các đơn vị áp dụng công nghệ mới để đảm bảo chất lượng than trộn. Do ảnh hưởng của COVID-19, nhu cầu điện giảm dẫn đến nhu cầu sử dụng than cho sản xuất điện cũng giảm, lãnh đạo TKV mong muốn EVN sử dụng tối đa nguồn than để Tập đoàn đảm bảo cân đối sản xuất theo dài hạn.

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải cho biết, dù năm 2020 bị tác động bởi dịch Covid -19, nhưng TKV đã đảm bảo cung cấp than cho các nhà máy nhiệt điện của EVN. Tuy nhiên, do tăng trưởng điện thấp, dẫn tới nhu cầu than cho sản xuất điện giảm, sản lượng than giao nhận chưa đạt tiến độ hợp đồng đã ký kết.

Cũng tại buổi làm việc, đại diện các Ban chuyên môn liên quan của TKV và EVN đã cùng trao đổi, giải quyết những vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện cung cấp than trong năm 2020.

TKV và EVN đồng thời thảo luận các nội dung liên quan đến việc triển khai thực hiện hợp đồng thương mại cung cấp than năm 2021 nhằm đảm bảo hoạt động SXKD của hai Tập đoàn và thực hiện tốt nhiệm vụ chung mà Đảng, Nhà nước giao cho, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng Quốc gia.

 

PV