Tổ chức công đoàn phải là điểm tựa tinh thần cho người lao động

Các tổ chức Công đoàn Việt Nam phải có bước chuyển mình và phải khẳng định được mình để người lao động tin tưởng và là điểm tựa tinh thần yên tâm trong lao động sản xuất, kinh doanh.

Đó là khẳng định của ông Trần Văn Thuật, Phó Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam tại Lễ ký kết các thỏa thuận hợp tác, trao giải Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi năm 2019 và trao quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, sự kiện do Công đoàn Công Thương Việt Nam tổ chức ngày 29/5/2019. 

Đây là một chuỗi những hoạt động nổi bật, xuyên suốt để chào mừng Nghị quyết Đại hội XII, kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, kỷ niệm 50 năm thực hiện di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh, Ngày Quốc tế lao động 1/5 và các hoạt động hưởng ứng Tháng công nhân,Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2019.

Công đoàn Công Thương Việt Nam
Ông Trần Văn Thuật biểu dương, đánh giá cao những kết quả hoạt động của Công đoàn Công Thương Việt Nam trong thời gian qua, đặc biệt là trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2019

 

Phát biểu khai mạc, ông Trần Quang Huy - Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam gửi lời chúc mừng đến các tập thể, cá nhân đã cống hiến và đạt giải trong Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi ngành Công Thương năm 2019.

Thông qua Hội thi, Chủ tịch Công đoàn Công Thương kỳ vọng, mỗi cán bộ công đoàn sẽ là những cái tay nối dài để giúp phòng ngừa và ngăn chặn nguy cơ tiềm ẩn, mất an toàn trong lao động, sản xuất. Hội thi thực sự đã tạo nên không khí thi đua sôi nổi trong phong trào “Xanh, sạch, đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động” cũng như góp phần xây dựng đội ngũ an tòa vệ sinh viên cơ sở ngày càng chất lượng, hiệu quả.

Chia sẻ về Kế hoạch triển khai Tháng công nhân và Tháng an toàn vệ sinh lao động năm 2019, ông Trần Quang Huy cho biết, Kế hoạch nhằm phát huy vai trò giai cấp công nhân, gắn với các hoạt động Tháng An toàn vệ sinh lao động, chăm lo cho công nhân lao động. Đặc biệt, khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn Việt Nam trong việc đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, công nhân viên chức lao động.

công đoàn công thương Việt Nam
Ông Trần Quang Huy chúc mừng các tập thể, cá nhân đã cống hiến và đạt giải trong Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi ngành Công Thương năm 2019

 

Thực hiện các nội dung trong Kế hoạch, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã tổ chức các đoàn trực tiếp thăm hỏi và tặng quà cho gần 30 đơn vị với trên 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền gần 400 triệu đồng.

Cùng với đó, các cấp công đoàn trong ngành đã tổ chức chăm lo, thăm hỏi, động viên tới người lao động; tổ chức các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo; các hội thảo về đề tài công nhân và người lao động, tổ chức các hoạt động về nguồn; tổ chức các nhà ăn ca tự chọn, gắn biển các công trình thi đua...

Biểu dương những kết quả hoạt động của Công đoàn Công Thương Việt Nam thời gian qua, ông Trần Văn Thuật cho rằng, hoạt động công đoàn và phong trào công nhân viên chức trong toàn ngành Công Thương đã có nhiều dấu ấn đậm nét trong toàn hệ thống Công đoàn Việt Nam; rất nhiều các chương trình, hoạt động giàu tâm huyết, trí tuệ được thực hiện sâu rộng, lan tỏa trên phạm vi cả nước và thu được những kết quả tích cực.

Đặc biệt, thông qua Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi ngành Công Thương, thông qua những hoạt động thăm hỏi, tặng quà thiết thực, Phó Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam tin rằng, Công đoàn Công Thương Việt Nam sẽ phát huy hơn nữa tinh thần tương thân tương ái, để mỗi đoàn viên người lao động sẽ bớt đi những khó khăn trước mắt, có một nguồn động viên tinh thần lớn lao.

Tuy nhiên, trước sức ép của nền kinh tế hội nhập ngày càng mở rộng, tác động lớn đến tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam, ông Trần Văn Thuật đề nghị, các tổ chức Công đoàn Việt Nam phải có bước chuyển mình và phải khẳng định được mình để người lao động tin tưởng và là điểm tựa tinh thần yên tâm trong lao động sản xuất, kinh doanh.

Để thực hiện mục tiêu đó, Phó Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam yêu cầu, Công đoàn Công Thương Việt Nam cùng công đoàn các cơ trực thuộc phải quán triệt các nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; phối hợp với Bộ Công Thương thực hiện công tác chăm lo bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng cho người lao động; tổ chức tốt các phong trào thi đua lao động sản xuất, an toàn vệ sinh lao động... để động viên, khen thưởng kịp thời những tập thể cá nhân xuất sắc.

công đoàn công thương việt nam
Công đoàn Công Thương Việt Nam ký kết các quy chế phối hợp, thỏa thuận hợp tác phúc lợi đoàn viên với các đơn vị

 

Đánh giá về việc ký kết quả Thuận hợp tác giữa Công đoàn Công Thương Việt Nam và các đơn vị, Phó Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam nhận định, việc ký kết một lần nữa đã khẳng định vai trò của tổ chức công đoàn trong việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động. Hoạt động này cũng góp phần vào sự thành công của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do chính Bộ Công Thương phát động.

Tại buổi Lễ, đại diện Công đoàn Công Thương Việt Nam đã ký kết các quy chế phối hợp, thỏa thuận hợp tác phúc lợi đoàn viên với các đơn vị: Đảng ủy Khối Công nghiệp Hà Nội, Trung tâm Y tế Môi trường lao động Công Thương, Công ty CP Giao nhận hàng không AAL, Công ty CP Xà phòng Hà Nội. Ký Thỏa thuận hợp tác giữa Công đoàn công nghiệp Hóa chất Việt Nam và Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP về tổ chức chỉ đạo hoạt động công đoàn và chăm lo phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động.

Đồng thời, cũng trong buổi lễ, Công đoàn Công Thương đã tổ chức trao giải cho các đội thi đã tham gia Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi ngành Công Thương năm 2019. Và tiếp nhận  ủng hộ xây dựng “Mái ấm công đoàn”, trao quà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên, người lao động; trao quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn của Công đoàn Công Thương Việt Nam...

Một số hình ảnh khác tại buổi lễ:

công đoàn công thương việt nam

công đoàn công thương

công đoàn công thương
Công đoàn Công Thương Việt Nam ký kết các quy chế phối hợp, thỏa thuận hợp tác phúc lợi đoàn viên với các đơn vị: Đảng ủy Khối Công nghiệp Hà Nội, Trung tâm Y tế Môi trường lao động Công Thương, Công ty CP Giao nhận hàng không AAL, Công ty CP Xà phòng Hà Nội

 

công đoàn công thương
Ký Thỏa thuận hợp tác giữa Công đoàn công nghiệp Hóa chất Việt Nam và Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP về tổ chức chỉ đạo hoạt động công đoàn và chăm lo phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động

 

công đoàn công thương việt nam
Công đoàn Công Thương Việt Nam hỗ trợ các công đoàn cơ sở xây dựng "Mái ấm công đoàn"

 

công đoàn công thương
Công đoàn Công Thương Việt Nam nhận kinh phí xây dựng "Mái ấm công đoàn" từ các đơn vị, doanh nghiệp

 

Công đoàn Công Thương Việt Nam

Công đoàn Công Thương Việt Nam

Công đoàn Công Thương Việt Nam
Công đoàn Công Thương Việt Nam trao quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn 

 

trao quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn
Đại diện 8 đội thi tham dự Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi năm 2019 nhận bằng khen từ Công đoàn Công Thương Việt Nam

 

Thu Thủy