Top 10 xe gắn bó với người dùng ít nhất 15 năm: Xe Toyota "bất bại"

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Top 10 xe gắn bó với người dùng ít nhất 15 năm: Xe Toyota "bất bại"

Theo khảo sát về những chiếc xe gắn bó với 1 chủ sở hữu trong khoảng thời gian lên tới 15 năm thì cả Top 10 đều những mẫu xe Nhật.

Lòng trung thành là điều mà các công ty ô tô luôn muốn có từ các khách hàng của mình, có thể là 'trung thành' đối với thương hiệu hoặc có thể là 1 dòng xe. Việc sở hữu 1 chiếc xe trong nhiều năm chứng tỏ độ tin cậy của người dùng đối với dòng xe đó, phản ảnh độ bền, chất lượng của chính chiếc xe. Tuy nhiên, liệu việc này có tốt có việc bán hàng hay không lại là một vấn đề khác, chúng ta sẽ không bàn luận vào lúc này.

Nghiên cứu của SeeCars.com từ hơn 660.000 xe ô tô đời 1981-2005 được bán vào năm 2020 để xem chủ sở hữu thường sử dụng những chiếc xe nào trong ít nhất 15 năm. Theo đó, trong khoảng thời gian ít nhất là 15 năm, số lượng những người mua xe Toyota đồng hành cùng chiếc xe của họ là nhiều nhất.

Top 10 xe gắn bó với người dùng ít nhất 15 năm
Xe Toyota Prius
Quảng cáo

Được biết, cứ 7/10 xe ô tô được chủ sở hữu sử dụng từ 15 năm trở lên đều thuộc cùng 1 nhà sản xuất, tỷ lệ trung bình là 6,1%. Trong số những mẫu xe được chủ sở hữu sử dụng trong 15 năm, Toyota Prius chiếm 2,2 lần mức trung bình với 13,7%.

Toyota Highlander là chiếc xe được chủ sở hữu tin tưởng trong 1 thời gian dài với 1,5 lần mức trung bình, chiếm 12,4%. Tacoma, Sienna và Tundra là những chiếc xe tiếp theo được chủ đầu tiên giữ lại sử dụng ít nhất 15 năm, chiếm 11%.

Vị trí thứ 6 không phải là một chiếc Toyota nhưng vẫn thuộc hãng xe Nhật là Honda CR-V. Tiếp theo là Honda Pilot, Subaru Forester, Toyota 4Runner và Toyota Sequoia kết thúc danh sách Top 10 xe.

Những chiếc xe nằm trong danh sách này không phải là một bất ngờ. Sản phẩm của Toyota và Honda thường được biết đến có độ bền và độ tin cậy cao. Chủ xe sẽ tiếp tục sử dụng những chiếc xe không hay hỏng vặt và không khiến họ phải "đau đầu" nhiều trong quá trình sử dụng.

Tin khác