Toshiba chuyển nhượng 19,9% cổ phần còn lại cho Sharp

Toshiba vừa chính thức bán toàn bộ số cổ phần còn lại cho Sharp, chính thức rời khỏi thị trường máy tính xách tay, cũng như chuyển nhượng toàn bộ hoạt động kinh doanh trong mảng máy tính cho công ty có trụ sở tại Osaka.

toshiba

Toshiba vừa chính thức rời khỏi thị trường máy tính máy tính xách tay sau khi chuyển nhượng toàn bộ cổ phần còn lại trong mảng kinh doanh máy tính cho Sharp.

Tháng 6/2018, Toshiba và Sharp đã công bố thương vụ bán lại mảng kinh doanh máy tính của Toshiba cho Sharp. Theo thỏa thuận, Sharp sẽ sở hữu 80,1% cổ phần của Toshiba Client Solutions (mảng kinh doanh máy tính của Toshiba), thương vụ chuyển nhượng đã kết thúc vào tháng 10/2018 và Toshiba sau đó đã đổi tên Toshiba Client Solutions thành Dynabook vào tháng 1/2019.

Theo thỏa thuận tháng 6/2018, Toshiba giữ lại 19,9% cổ phần trong Toshiba Client Solutions, hiện được gọi là Dynabook. Tuy nhiên ngày 7/8 vừa qua, Toshiba đã chính thức bán toàn bộ số cổ phần còn lại cho Sharp, chính thức rời khỏi thị trường máy tính xách tay, cũng như chuyển nhượng toàn bộ hoạt động kinh doanh trong mảng máy tính cho công ty có trụ sở tại Osaka.

Sharp hiện nay cũng là một công ty con của Foxconn sau thương vụ mua lại trị giá 6,2 tỷ USD từ năm 2016.

Toshiba là một trong những tập đoàn đa quốc gia nổi tiếng nhất của Nhật Bản. Đây là doanh nghiệp đầu tiên của Nhật Bản sản xuất bóng đèn, máy giặt cũng như tủ lạnh.

Toshiba cũng là một trong những tên tuổi đầu tiên tham gia vào mảng thị trường kinh doanh máy tính với máy laptop T1100 đầu tiên vào năm 1985 tích hợp pin rời, ổ đĩa mềm 3,5 inch cùng bộ nhớ trong 256 KB.

Thanh Xuân