Toyota C+pod - Mẫu xe điện cỡ nhỏ dành cho cuộc sống đô thị

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Toyota C+pod - Mẫu xe điện cỡ nhỏ dành cho cuộc sống đô thị

Mẫu xe 4 bánh của Toyota trông nhỏ xinh và cực kỳ hữu dụng cho những cá nhân sống ở các khu đô thị, thành phố chật hẹp.

Tại triển lãm ô tô Tokyo 2019, Toyota đã cho mọi người xem trước một chiếc xe điện cỡ nhỏ dự kiến ra mắt vào năm 2020. Thời điểm đó, mẫu xe concept vẫn chưa có tên cụ thể mà chỉ được gọi là "Ultra-Compact BEV" và ấn định ngày ra mắt vào cuối năm 2020.

 
 
 

Mới đây, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã tiết lộ Toyota C+pod chính là phiên bản sản xuất của mẫu Ultra-Compact BEV concept xuất hiện trước đó. Mẫu xe chạy điện cực kỳ nhỏ gọn của Toyota là lựa chọn hoàn hảo khi di chuyển trong các đô thị hoặc trong khu vực đông dân, phục vụ việc di chuyển trong các công việc hàng ngày của cuộc sống.

Toyota C+pod
Khoang nội thất Toyota C+pod với 2 chỗ ngồi
Quảng cáo

Toyota C+pod có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 2.490 x 1.290 x 1.550 mm; lớn hơn i-ROAD, đồng thời ngắn hơn và hẹp hơn Smart ForTwo EQ. Các chi tiết bên ngoài của xe sử dụng chất liệu nhựa để giúp làm giảm trọng lượng, chỉ còn ở mức 690 kg.

Không giống như Toyota i-ROAD (một chiếc moto 3 bánh) chỉ có thể chở được 1 người, C+pod có thể chở 2 người. Toyota C+pod được xem là phương tiện lý tưởng để thực hiện giãn cách xã hội. Xe có thể chở thêm 1 hành khách và một ít hành lý nhỏ gọn phù hợp ở không gian phía sau.

 
 
 

Tương tự như mẫu i-ROAD, Toyota C+pod sử dụng năng lượng từ một động cơ điện với gói pin lithium-ion có công suất 9,06 kWh. Mẫu xe điện nhỏ có thể di chuyển quãng đường lên tới 150 km/sạc. Tuy nhiên, khách hàng không nên quá kỳ vọng về khả năng tăng tốc của xe. Động cơ điện của C+pod cho công suất 12,3 mã lực và mô men xoắn cực đại 56 Nm; vận tốc tối đa đạt 60 km/h.

Toyota C+pod hiện đang được bán tại Nhật Bản với giá khởi điểm là 1.650.000 yên Nhật (khoảng 369 triệu đồng). Hiện tại Toyota không đưa ra bất cứ thông tin gì về việc phân phối mẫu xe này ra thị trường quốc tế.

Tin khác