tomeco an khang

Không chỉ vậy, Công ty đã chú trọng công tác tổ chức, huấn luyện, đào tạo về áp dụng các công cụ cải tiến năng suất chất lượng. Cụ thể, trong 3 năm trở lại đây, Công ty đã tổ chức đào tạo, mở lớp học nhiều lớp học hàng năm để phổ biến về mô hình quản lý tinh gọn LEAN, TPM…

Dự án Cải tiến nâng cao năng suất-Chia sẻ bài học từ những cải tiến nhỏ của Công ty Cổ phần TOMECO An Khang là một trong 12 nhóm vào Vòng Chung kết Cuộc thi Nhóm cải tiến năng suất chất lượng ngành Công Thương năm 2020.

Trong năm 2020, TOMECO An Khang đã bắt tay triển khai thực hiện Dự án cải tiến năng suất - Chia sẻ bài học từ những cải tiến nhỏ.

Thuyết trình trước Hộ đồng giám khảo, đại diện Nhóm cải tiến cho hay, trước đây, trong quá trình sản xuất kinh doanh còn nhiều tồn tại trên mặt bằng như: quãng đường di chuyển xa, mặt bằng bừa bộn, không kiểm soát được tôn thừa..

Đây là vấn đề tồn tại quá lâu, nếu giải quyết được sẽ tạo động lực và thay đổi mạnh về mặt nhận thức cho cán bộ, công nhân viên, đại diện Nhóm cải tiến chia sẻ.

Để cải thiện, khắc phục những nhược điểm trên, Nhóm đã nghiên cứu, triển khai Dự án cải tiến năng suất - Chia sẻ bài học từ những cải tiến nhỏ hướng đến 3 mục tiêu chính: Tăng năng suất tổ phôi tối thiểu 10%; Diện tích mặt bằng tiết kiệm được tối thiểu 5% và Tỷ lệ phế phẩm (sắt vụn) giảm tối thiểu 2%.

Sau thời gian triển khai Nhóm cải tiến của Công ty CP TOMECO An Khang đã ghi nhận nhiều kết quả tích cực.

tomeco an khang

Cụ thể, giảm được hơn 50% quãng đường di chuyển của nguyên vật liệu (Tổng quãng đường của 1 lượt di chuyển giảm từ 120m xuống còn 45m), giảm việc tìm kiếm phôi, đề xê;

Cùng với đó, tăng 20% năng suất lao động. Giảm tổng nhân sự công đoạn chế tạo phôi từ 5 người trước cải tiến xuống còn 4 người sau cải tiến, do layout lại mặt bằng, máy cắt tôn được di chuyển gần về khu vực máy cắt Lazer nên chỉ cần 1 người phụ cho cả 2 máy thay về mỗi máy 1 người phụ.

Đối với các loại Đề xê đang chờ tận dụng, Công ty đã giảm 3% tỷ lên sắt vụn tương đương tiết kiệm 116.732.000 đồng trong 9 tháng đầu năm 2020 so với cùng kỳ năm 2019. Do phân loại và tận dụng được đề xê nên tỷ lệ sắt vụn/tổng thép giảm.

Đồng thời, sáng kiến cải tiến còn giảm thời gian kiểm kê kho từ 1 tuần xuống không cần kiểm kê.

tomeco an khang

Đại diện Nhóm cải tiến còn cho biết, dù là những sáng kiến nhỏ, nhưng hiệu quả vô cùng lớn. Thông qua Dự án cải tiến lần này, vấn đề về tài chính của Công ty cũng được tháo gỡ một phần nhỏ, trong việc giảm nhân công; tiết kiệm được chi phí mặt bằng.

Thông điệp mà Tomeco An Khang muốn gửi tới mọi người là "Hãy làm đúng ngay từ đầu".

Cùng với đó, cải thiện vấn đề an toàn và môi trường lao động; Giảm các sai lỗi phát sinh do chủ quan; Nâng cao nhận thức của người lao động; Làm bàn đạp để triển khai tiếp các dự án khác ở các khu vực khác; Làm nền tảng cho việc áp dụng phần mềm vào kiểm soát.