Trung tâm Y Tế Pác Nặm – Bắc Kạn: Địa chỉ tin cậy của người bệnh

Có được bề dày thành tích trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của người dân, Trung tâm Y Tế Pác Nặm (Bắc Kạn) đã không ngừng phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trung tâm đang từng bước đầu tư hiện đại hóa trang thiết bị, quyết tâm trở thành địa chỉ tin cậy của người bệnh.

Pác Nặm là huyện vùng sâu, vùng xa của tỉnh Bắc Kạn. Địa hình chủ yếu là đồi núi, đường xá đi lại khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo chiếm tới 53,06%. Việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân luôn được Trung tâm Y Tế Pác Nặm đặc biệt quan tâm.

Trung tâm Y Tế Pác Nặm (Bắc Kạn)
Trung tâm Y Tế Pác Nặm (Bắc Kạn)

Để trở thành địa chỉ tin cậy của người bệnh, Trung tâm đã thực hiện thành công chủ trương của tỉnh về hiện đại hóa trang thiết bị. Theo đó, Trung tâm luôn chủ động tham mưu, đề xuất với ngành y tế Bắc Kạn nhằm huy động nhiều nguồn vốn đầu tư, tài trợ khác nhau từ ngân sách địa phương, tranh thủ sự hỗ trợ của các tổ chức, cơ quan trong và ngoài nước. Nhờ đó, các dự án xây dựng, đầu tư nâng cấp trang thiết bị đã được triển khai tốt, mang lại hiệu quả cao.

Chủ động và phát huy tối đa công năng của các trang thiết bị,  Trung tâm đã thực hiện tốt công tác đào tạo đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên môn cao theo lộ trình phát triển ngành Y tế. Hàng năm, Trung tâm đều có kế hoạch cử cán bộ đi tập huấn, bồi dưỡng, đào tạo nhiều y, bác sỹ để nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ. Nhờ đó, việc chẩn đoán, xử lý ngày càng chính xác hơn, hiệu quả điều trị không ngừng được nâng cao.

Nhiều kỹ thuật khó đã được Trung tâm Y tế huyện thực hiện hiệu quả.
Nhiều kỹ thuật khó đã được bác sỹ Trung tâm Y tế huyện thực hiện hiệu quả.

Một yếu tố quan trọng để người dân quyết định chọn sử dụng các dịch vụ chăm sóc bảo vệ sức khỏe tại Trung tâm đó chính là tinh thần, thái độ phục vụ của CBCNV. Do, thực hiện tốt 12 điều y đức và văn hóa nghề nghiệp, trong những năm qua Trung tâm đã loại trừ được các hiện tượng tiêu cực, sách nhiễu, với người bệnh, luôn giữ được sự “tín - trọng” của bệnh nhân.

Bác sỹ Ma Thị Sao – Phó Giám đốc Trung tâm thăm ca song sinh thành công tại đơn vị
Bác sỹ Ma Thị Sao – Phó Giám đốc Trung tâm thăm ca song sinh thành công tại đơn vị

Trong công tác khám chữa bệnh, năm 2019 các chỉ tiêu đều đạt và vượt so với kế hoạch được giao, như số lần khám bệnh đạt 140%, công suất sử dụng giường bệnh đạt 130%, các chỉ số phẫu thuật, thủ thuật, cận lâm sàng đều tăng, tỷ lệ tử vong và số ngày nằm điều trị giảm. Bệnh viện đã thực hiện được nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật vượt tuyến. Ngoài ra, Trung tâm còn thực hiện kỹ thuật lưu dự trữ, bảo quản máu và truyền máu trở thành một kỹ thuật thường quy tại đơn vị, góp phần nâng cao chất lượng khám, điều trị cấp cứu các ca bệnh nặng. Thực hiện đúng quy chế chuyên môn, trong năm không có sự cố y khoa nào xảy ra.

Để có được kết quả như ngày hôm nay, từ nhiều năm qua Trung tâm không ngừng đầu tư phát triển mọi mặt, từ nguồn nhân lực đến cơ cấu tổ chức khoa, phòng, xứng đáng là nơi gửi gắm niềm tin của người bệnh.

Văn Trường