Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Thương mại: Năm 2018 đã tổ chức tập huấn gần 16.000 học viên

Ngày 11/1, Hội nghị đánh giá và tổng kết thực hiện nhiệm vụ của dự án, đề án Bộ Công Thương giao năm 2018 đã được diễn ra tại trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Thương mại.

Với 03 nhiệm vụ trọng tâm được Bộ Công Thương giao trong năm 2018, bao gồm thực hiện hoạt động Dự án An toàn thực phẩm thuộc chương trình mục tiêu Y tế - Dân số; Nhóm chương trình hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt Nam và hàng Việt Nam thuộc Danh mục của Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014-2020; Dự án đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thương mại nông thôn” năm 2018, trong năm vừa qua, trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Thương mại đã hoàn thành tốt nhiệm vụ với tư cách là đơn vị đào tạo, giảng dạy. phổ cập kiến thức tại các địa phương.

Ông Trần Duy Đông – Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước đánh giá cao những hoạt động và kết quả mà Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Thương mại đã đạt được. Theo ông, năm 2019 sẽ là năm bản lề quan trọng để Bộ Công Thương thực hiện những nhiệm vụ trong Nghị quyết 01 của Chính phủ. Ông Đông hy vọng, nhà trường sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng thuộc Bộ Công Thương, đặc biệt là Vụ Thị trường trong nước, Vụ Khoa học và Công nghệ trong công tác tổng kết, đánh giá cũng như đề xuất, tham mưu triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới.

Ông Trần Duy Đông - Vụ Thị trường trong nước đánh giá cao
Ông Trần Duy Đông - Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước đánh giá cao kết quả trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Thương mại đã đạt được trong năm 2018

 

“Công tác đào tạo, giảng dạy của nhà trường không chỉ dừng lại ở khâu phổ cập kiến thức mà còn ở tính lan toả. Những cá nhân, tổ chức được bồi dưỡng sẽ phải là người đưa những kiến thức họ được học về với các cá nhân, tổ chức, các hộ sản xuất, kinh doanh ở địa phương…” ông Trần Việt Hoà – Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ nhấn mạnh.

Ông Trần Việt Hoà - Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ
Ông Trần Việt Hoà - Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ kỳ vọng vào những hoạt động tiếp theo được nhà trường triển khai trong năm 2019

 

Bà Nguyễn Thị Thanh Mai – Phó Hiệu trưởng nhà trường khẳng định, trong năm qua, nhà trường đã tích cực phối hợp với các địa phương, tổ chức 145 lớp tập huấn cho gần 16.000 học viên tại 33 tỉnh thành trên cả nước.

Bà Đặng Thị Thanh Mai - Phó Hiệu trưởng Nhà trường
Bà Nguyễn Thị Thanh Mai - Phó Hiệu trưởng Nhà trường báo cáo những thành quả đã đạt được trong năm qua

 

Tham dự mỗi lớp đào tạo, bồi dưỡng có từ 80 - 125 học viên là các cán bộ quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm, cán bộ quản lý chợ, đại diện các doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của ngành Công Thương và hộ kinh doanh quy mô hộ gia đình tại các địa phương.

Kết thúc lớp tập huấn, các học viên được tham gia làm bài trắc nghiệm đối với các nội dung đã được giới thiệu để củng cố và kiểm tra lại các kiến thức đã được bồi dưỡng.

Mặc dù đã gặp phải những khó khăn trong thời gian đầu tiên, nhưng tập thể lãnh đạo, cán bộ nhà trường đã khắc phục và thu lại được những kết quả đáng mừng. Nội dung kiến thức của chương trình được giảng dạy phù hợp với tình hình thực tế và đáp ứng được yêu cầu bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng cho từng đối tượng tham gia. Giảng viên đứng lớp với trình độ chuyên môn, kinh nghiệm trong công tác giảng dạy cũng như thực tế đã cung cấp cho học viên những kiến thức tổng quan về kỹ năng tổ chức bán hàng, kết nối cung cầu hàng hóa và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đối với hàng hóa lưu thông trên thị trường nhằm tăng hiệu quả công việc thực tế của từng học viên.

Tại hội nghị, nhà trường cũng tổ chức khen thưởng đối với các cá nhân, giảng viên có thành tích xuất sắc trong quá trình giảng dạy.

 

Thuỳ Linh - Ảnh: Phương Thảo