Truy lùng những chiếc bánh trung thu siêu lạ năm 2020

Những năm gần đây, thay vì bánh cổ truyền quen thuộc, nhàm chán, những người thợ bánh đã sáng tạo vô biên để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đặc biệt là những khách hàng trẻ tuổi.

Dưới đây là tổng hợp 8 loại bánh trung thu 2020 với các loại nhân và vị siêu lạ tưởng chừng như không bao giờ có thể kết hợp được với nhau thì giờ lại khiến bạn vừa tò mò vừa có cảm giác e dè khi thử.

Bánh trung thu tỏi đen

Bánh trung thu tỏi đen có lớp vỏ bánh màu đen từ tỏi đen xay nhuyễn nên rất mềm và thơm. Nhân bánh có nhiều hương vị như đậu xanh, đậu đen, thập cẩm gà quay... và được trộn lẫn cùng với những tép tỏi đen.

Bánh trung thu tỏi đen
Chiếc bánh trung thu tỏi đen không chỉ độc, lạ mà còn có lợi cho sức khỏe

Bánh trung thu thanh long phomai

Sau một loạt các sản phẩm "giải cứu nông sản Việt" như bánh mì thanh long, bánh mì dưa hấu... ông chủ ABC Bakery Kao Siêu Lực tiếp tục cho ra đời sản phẩm bánh trung thu nhân thanh long phô mai. Hiện hãng ABC Bakery đã có bảng giá cho sản phẩm trên, theo đó bánh trung thu nhân thanh long phô mai loại 200g và 250g có giá lần lượt là 145.000 đồng/chiếc và 165.000 đồng/chiếc.

Thanh long phomai
Không biết vị của chiếc bánh trung thu thanh long phomai này thế nào nhỉ!

Bánh dẻo lạnh

Loại bánh này có lớp vỏ từ gạo nếp giống bánh dẻo bình thường. Ngoài ra, thành phần bánh còn có cả sữa và các nguyên liệu khác như bột trà xanh và chocolate. Bánh dùng lạnh nên rất dễ ăn, người làm bánh có thể biến tấu chiếc bánh với nhiều mùi vị tùy chọn như hương hoa bưởi, trà xanh, cà phê.

Bánh dẻo lạnh
Cắn miếng bánh mát lạnh tận chân rằng thì còn gì tuyệt vời hơn

Bánh trung thu bột than tre

Bột than tre từ lâu đã nổi tiếng với những khoáng chất quý, tốt cho sức khoẻ như kali, canxi, sắt, natri… Bột than tre là nguyên liệu tự nhiên dùng chăm sóc sắc đẹp và dược liệu giúp cơ thể tẩy độc, thải độc tố và cung cấp dưỡng chất. Tưởng chừng như nó sẽ không liên quan lắm tới các món ăn và lại càng không dính dáng gì tới bánh trung thu, thế nhưng người Việt lại có thể tạo ra những chiếc bánh trung thu có vỏ bánh làm từ bột than tre vô cùng sáng tạo. Bánh trung thu bột than tre kết hợp với đa dạng hương vị nhân bánh như trứng muối, đậu xanh, thập cẩm, hạt sen… sẽ là lựa chọn mới lạ và thú vị.

Bánh than tre
Mặc dù tinh bột than tre không mùi không vị, nhưng khi được kết hợp với trà xanh, khoai môn, đậu xanh… lại cho 1 vị rất ấn tượng, riêng và lạ, ngon mà không ngấy ngọt như các loại bánh trung thu truyền thống.

Bánh trung thu vị trân châu đường đen

Các tín đồ của trà sữa hay sữa tươi trân châu đường đen chắc chắn sẽ phát cuồng và thích thú khi thấy bánh trung thu kết hợp với trân châu đường đen và muốn thưởng thức ngay món bánh trung thu độc đáo này.

Chiếc bánh tạo ấn tượng mạnh với lớp vỏ nướng vàng đều, bên ngoài phết lớp lòng đỏ trứng tạo độ bóng ẩm, bên trong là viên trân châu to đùng dai, giòn, ngọt, vị ngọt vừa phải không ngán. 

Bánh trà sữa trân châu
Bánh trung thu trân châu đường đen hẳn sẽ khiến những người yêu trà sữa phát cuồng khi thử từng miếng bánh.

Bánh trung thu vị xôi xéo

Xôi xéo tuy không còn xa lạ với người Việt nhưng khi kết hợp nó với bánh trung thu thì có lẽ bạn sẽ cảm thấy hơi dị đúng không? Lớp vỏ bánh nướng bên ngoài không có nhiều khác biệt so với các loại bánh nướng khác, nhưng nhân bên trong đậm mùi mỡ hành, dẻo mềm của xôi xéo không lẫn đi đâu được. Lớp nhân phần lớn vẫn là đậu xanh với đường thơm béo, trộn thêm với vài thành phần nhìn không rõ ràng lắm, nhưng vị thì pha giữa xôi xéo (nhiều mỡ hành) với nhân thập cẩm, sáng tạo nhưng vẫn nằm trong “vùng an toàn”.

Bánh vị xôi xéo
Nếu ai thích ăn xôi xéo thì chắc chắn cũng sẽ nghiện mỡ hành, thích đồ béo ngậy và cảm thấy phần nào hài lòng với chiếc bánh trung thu vị xôi xéo. 

Bánh trung thu lava nhân trứng chảy

Không giống như các loại bánh trung thu cổ truyền từ xa xưa, ngày nay bánh trung thu đa phần hấp dẫn hơn với những sáng tạo mới lạ. Tên gọi bánh trung thu trứng chảy vì loại bánh này đặc biệt chủ yếu là phần nhân, được chế biến thật hấp dẫn từ trứng muối. Khi bạn cắt bánh phần nhân bên trong  có độ sệt sóng sánh tan chảy ra. Đặc trưng của bánh là có vị béo của trứng muối và kem tươi,... Vỏ bên ngoài của chiếc bánh không khác gì so với dòng bánh truyền thống, nhưng điều đặc biệt là khi cắt đôi chiếc bánh, mùi hương của trứng muối tỏa lên rất thơm và ngậy.

Bánh lava
Tên gọi bánh trung thu trứng chảy vì loại bánh này đặc biệt chủ yếu là phần nhân, được chế biến thật hấp dẫn từ trứng muối.

Bánh trung thu kem phomai

Đặc điểm chính của bánh trung thu kem phô mai là lớp vỏ vàng giòn với hương vị sữa béo ngậy. Nó không ngọt như những chiếc bánh trung thu khác. Có nhiều loại nhân khác nhau nhưng chủ yếu là nhân mứt, nhân bột đậu xay để đáp ứng thị hiếu của khách hàng.

Kem phomai
Lớp vỏ bánh giòn với vị béo ngậy của phomai

 

Nguyên Vy t/h