TS. Trần Tuấn Anh - Thứ trưởng Bộ Công Thương làm việc và chúc Tết Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội

Trong khí thế ngày làm việc đầu tiên của năm mới - Xuân Nhâm Thìn, ngày 30/01/2012, TS. Trần Tuấn Anh - Thứ trưởng Bộ Công Thương và đại diện Vụ Tổ chức Cán bộ đã có buổi làm việc và chúc Tết Trường C
Đảng uỷ, Ban Giám hiệu, các tổ chức đoàn thể, cùng gần 50 trưởng, phó các phòng, khoa đã nhiệt liệt đón chào và làm việc với Thứ trưởng cùng đoàn. NGƯT.TS. Dương Đức Chính - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường đã báo cáo với Thứ trưởng hoạt động đào tạo của Trường hiện nay và phương hướng phát triển trong thời gian tới. Với bề dày 50 năm xây dựng và phát triển, với đặc thù đào tạo chuyên ngành kinh tế là chính, đến nay, Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội đã phát triển được 18 chuyên ngành đào tạo các hệ từ trung cấp, liên thông, cao đẳng, nâng qui mô đào tạo năm học 2011 - 2012 đạt gần 13.000 HSSV; đồng thời đã đào tạo bồi dưỡng trình độ quản lý kinh tế, quản lý nhà nước, quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ, liên kết đào tạo cử nhân kinh tế, cử nhân chính trị và cao cấp lí luận chính trị,... Nhà trường đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất năm 2011. Nguyện vọng và mục tiêu phấn đấu của tập thể cán bộ, giáo viên và HSSV Nhà trường trong thời gian tới nâng cấp thành Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp, trực thuộc Bộ Công Thương, với qui mô đạt khoảng trên 20.000 HSSV vào năm 2020. 

Thứ trưởng Trần Tuấn Anh lưu ý một số nhiệm vụ trọng tâm của Nhà trường trong thời gian tới.

Thay mặt Ban Cán sự, lãnh đạo Bộ Công Thương, Thứ trưởng Trần Tuấn Anh đã biểu dương những nỗ lực cố gắng của tập thể cán bộ, giáo viên và HSSV Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời chúc Nhà trường một năm mới với nhiều thành công mới, phát triển đột phá và bền vững trong tương lai.

Trước nguyện vọng và định hướng phát triển của Trường, Thứ trưởng đã lưu ý một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Đó là: Nhà trường phải nắm bắt và thực hiện đầy đủ chủ trương chính sách lớn của Đảng và Nhà nước về giáo dục đào tạo, nhất là Quy hoạch nguồn nhân lực chung của cả nước và Quy hoạch nguồn nhân lực ngành Công Thương mới được phê duyệt năm 2011; đồng thời năng động, sáng tạo, chủ động có những bước đi phù hợp, trước mắt là 2012 cần khẩn trương, tích cực thực hiện tiếp và khai thác, sử dụng có hiệu quả các công trình đầu tư cơ bản, các nguồn lực, chú trọng nâng cao cơ sở vật chất và nâng cao chất lượng, số lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên; quan tâm tăng cường năng lực hợp tác quốc tế trong đào tạo và nghiên cứu ứng dụng những mô hình tiên tiến của thế giới; nội bộ Nhà trường cần duy trì sự ổn định, đoàn kết, dân chủ, công khai vì đó cũng là những yếu tố quan trọng để phát triển Nhà trường. Thứ trưởng cũng lưu ý Trường sớm xây dựng đề án nâng cấp lên trường đại học, trình Bộ Công Thương và Bộ Giáo dục & Đào tạo xem xét, giao Vụ Tổ chức Cán bộ phối hợp và có sự hỗ trợ cần thiết để Trường có điều kiện phát triển tốt hơn, tiếp cận và đáp ứng tốt hơn nhu cầu nguồn nhân lực cho ngành Công Thương và xã hội. 

Thứ trưởng Trần Tuấn Anh chụp ảnh lưu niệm cùng CB,GV Nhà trường.