Từ 27/10, có thể dùng ví Momo thanh toán tại cây xăng PVOIL

Để thanh toán mua xăng dầu của PVOIL và COMECO bằng Ví MoMo, khách hàng sử dụng tính năng “Quét mã” và quét QR Code do nhân viên các cửa hàng xăng dầu cung cấp.

Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL) và Ví điện tử MoMo (Ví MoMo) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược.

Theo đó, từ ngày 27/10/2019, tại các cửa hàng xăng dầu của PVOIL và COMECO ở TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội sẽ triển khai thí điểm phương thức thanh toán điện tử bằng ứng dụng Ví MoMo. Và bắt đầu từ ngày 01/11/2019, dịch vụ này sẽ chính thức triển khai đại trà tại tất cả các cửa hàng xăng dầu của PVOIL và COMECO trên toàn quốc.

Tại ngày áp dụng chính thức, khách hàng thanh toán bằng Ví MoMo khi đổ xăng sẽ nhận hoàn tiền 50% (không quá 30.000 đồng, tương đương khoảng 1,5 lít xăng). Để thanh toán bằng Ví MoMo, khách hàng sử dụng tính năng "Quét mã" và quét QR code do nhân viên cửa hàng xăng dầu cung cấp.

Ông Phạm Thành Đức - Tổng Giám đốc Ví điện tử MoMo, cho biết: Hợp tác lần này với PVOIL, MoMo đã mang đến cho hơn 12 triệu khách hàng của mình thêm một trải nghiệm mới là dùng Ví MoMo thanh toán tiền mua xăng dầu, một mặt hàng thiết yếu trong đời sống.

Ông Cao Hoài Dương - Tổng Giám đốc PVOIL tin tưởng rằng, hợp tác giữa PVOIL và MoMo sẽ nhanh chóng đạt được những kết quả thiết thực, đem đến cơ hội cho hàng chục triệu khách hàng có thể được trải nghiệm thanh toán điện tử đối với mặt hàng xăng dầu, một trong những mặt hàng thiết yếu. 

vi momo
Khách hàng sẽ được hoàn tiền đến 50% khi mua xăng dầu PVOIL vào ngày 01/11/2019 nếu thanh toán bằng ví Momo

Dịch vụ PVOIL Easy lần đầu tiên được PVOIL đưa vào hoạt động từ ngày 06/02/2018 dành cho khách hàng là doanh nghiệp mua xăng dầu tại các cửa hàng xăng dầu (CHXD) của PVOIL qua ứng dụng quét mã QR trên thiết bị di động. Sau gần 2 năm triển khai, PVOIL đã hoàn thiện phương thức thanh toán điện tử cho khách hàng mua xăng dầu.

Đến nay, PVOIL đã kết nối thành công với nhiều ứng dụng thanh toán điện tử; đáng chú ý là liên kết được hệ thống 16 ngân hàng; mở ra cơ hội tiếp cận hàng chục triệu khách hàng đang hướng đến thói quen thanh toán không dùng tiền mặt.

Cho đến nay, PVOIL là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất trong các doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu ứng dụng thanh toán điện tử cho khách hàng bằng công nghệ quét mã QR. Tuy là phương thức mới nhưng PVOIL Easy đã được vận hành ổn định; mang đến trải nghiệm mới cho khách hàng; tạo ra lợi thế kinh doanh riêng có của PVOIL”.

Thanh Xuân