Túi nylon đang dần biến mất tại các siêu thị lớn của nước Anh

Lượng tiêu thụ túi nylon đã giảm tới 86% tại 7 siêu thị lớn nhất ở Anh kể từ khi chính phủ nước này áp dụng quy định thu phí bắt buộc 5 pence (0,07 USD)/túi cách đây 3 năm.

Ngày 27/7, Cục Môi trường, Thực phẩm và Nông thôn Anh (Defra) công bố số liệu cho biết doanh thu đối với túi nylon vẫn tiếp tục giảm.

Người tiêu dùng tại 7 siêu thị lớn nhất ở Anh mua lượng túi nylon ít hơn 1/4 so với giai đoạn 2016-2017, tức giảm gần 300 triệu túi.

Theo người phát ngôn của Defra, điều này có nghĩa mỗi người ở Anh hiện nay chỉ sử dụng 19 túi nylon, so với mức 140 túi/người vào thời điểm chính phủ áp dụng mức phí trên vào năm 2015.

Trong khi đó, Bộ trưởng Môi trường Anh Michael Gove khẳng định "những con số này cho thấy chúng ta có thể chung tay góp phần bảo vệ môi trường như thế nào chỉ bằng việc tạo ra những thay đổi đơn giản trong sinh hoạt hằng ngày."

Các nhà khoa học Anh cho rằng lượng núi nylon đổ ra biển sẽ tăng gấp 3 lần trong vòng một thập kỷ nếu không kiểm soát được rác thải trên biển.

Hằng năm có tới 1 triệu con chim và hơn 100.000 động vật biển chết vì ăn phải hay bị vướng vào rác thải nhựa.

Chính phủ Anh gần đây đã công bố một loạt biện pháp nhằm loại bỏ tất cả rác thải nhựa có thể tránh được, trong đó có lệnh cấm hạt vi nhựa và đề xuất kéo dài việc thu phí bắt buộc 5 pence đối với túi nylon, cũng như áp dụng các quầy hàng không sử dụng túi nylon ở các siêu thị.


Theo CafeF