Dự và chỉ đạo Hội nghị có Đồng chí Đặng Trần Hiếu - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Petrolimex; Đồng chí Nguyễn Sỹ Cường - Phó TGĐ Petrolimex; Đồng chí Nguyễn Văn Quyết - Phó Bí thư Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương (DNTW); các đồng chí đại diện lãnh đạo Ban tham mưu Đảng ủy Tập đoàn, các ban của Đoàn Khối DNTW và các đồng chí cán bộ chủ chốt các Đoàn cơ sở trực thuộc Đoàn Tập đoàn.

dang tran hieu
Đồng chí Đặng Trần Hiếu - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Petrolimex phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Năm 2020, là một năm đặc biệt khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp nói chung cũng như của Tập đoàn nói riêng. Các yếu tố bất lợi liên tục xuất hiện và kéo dài cả năm đã ảnh hưởng trực tiếp, toàn diện đến hoạt động SXKD của Tập đoàn như: tình hình dịch bệnh Covid-19; thiên tai, lũ lụt nặng nề tại các tỉnh miền Trung; giá dầu thế giới diễn biến bất thường, dị biệt; nguồn cung xăng dầu từ các nhà máy lọc dầu trong nước không ổn định; sự cạnh tranh xăng dầu trên thị trường trong nước ngày càng quyết liệt…

Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo các cấp, Đoàn Thanh niên Tập đoàn vẫn tích cực triển khai các chương trình, kế hoạch công tác đề ra từ đầu năm, bám sát nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị. Các hoạt động trọng tâm hướng đến kỷ niệm 65 năm thành lập Tập đoàn (12/01/1956 – 12/01/2021) và chào mừng Đại hội đảng bộ các cấp đã diễn ra an toàn, hiệu quả và thiết thực; mang lại một bầu không khí hào hứng, sôi nổi, vui vẻ… góp phần tăng thêm sự gắn bó, đoàn kết giữa các đoàn viên thanh niên nói riêng và cán bộ, công nhân viên, người lao động trong toàn ngành nói chung.

Một số điểm sáng trong công tác đoàn năm 2020 được Lãnh đạo các cấp ghi nhận và đánh giá cao như: Tích cực tham gia, tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19; Tổ chức phát khẩu trang và nước sát khuẩn (tự nghiên cứu, sản xuất) miễn phí tại hệ thống CHXD của nhiều đơn vị; Phối hợp với Công đoàn các cấp tổ chức thành công Giải chạy online thu hút hơn 9.500 người đăng ký tham gia và gây được quỹ từ thiện với số tiền hơn 457 triệu đồng. Tổ chương trình hiến máu "Giọt xăng hồng - Giọt máu đỏ" trong toàn Tập đoàn, thu được 3.845 đơn vị máu (Cả năm thu được 4.165 đơn vị máu).

Ngoài ra, tuổi trẻ Tập đoàn cũng đã xung kích đảm nhận nhiều phần việc quan trọng gắn với công tác chuyên môn, nghiệp vụ như việc triển khai đăng ký viết các phần mềm quản trị, các chương trình tiết giảm chi phí, hệ thống tự động hóa…, tiên phong triển khai, cập nhật các phần mềm trực tuyến hỗ trợ hoạt động sản xuất kinh doanh. Tích cực tham gia lực lượng tự vệ tại chỗ, đội tự vệ, đội phản ứng nhanh, thanh niên tình nguyện…

nguyen sy cuong
Đồng chí Nguyễn Sỹ Cường - Phó TGĐ Petrolimex ghi nhận và biểu dương kết quả công tác Đoàn năm 2020
nguyen van quyet
Đồng chí Nguyễn Văn Quyết - Phó Bí thư Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương đánh giá cao sự đổi mới công tác Đoàn tại Petrolimex

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quyết - Phó Bí thư Đoàn Khối DNTW ghi nhận và biểu dương kết quả của ĐTN Petrolimex trong năm vừa qua. Mặc dù ảnh hưởng của dịch Covid -19, Đoàn đã chủ động, sáng tạo xây dựng chương trình công tác phù hợp, quy tụ và tạo được tính lan tỏa tích cực, đóng góp hiệu quả vào kết quả chung của đơn vị và của Đoàn Khối DNTW.

Thay mặt cho Đảng ủy, lãnh đạo Tập đoàn, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Đặng Trần Hiếu và Phó TGĐ Nguyễn Sỹ Cường cũng đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong công tác Đoàn và Phong trào thanh niên năm 2020. Đoàn Thanh niên cùng với các tổ chức chính trị Petrolimex đã có nhiều đóng góp tích cực vào kết quả chung của toàn Tập đoàn.

Lãnh đạo Đảng ủy, lãnh đạo Tập đoàn cũng yêu cầu Đoàn TN Tập đoàn tiếp tục phát huy thế mạnh; bám sát 5 nhiệm vụ trọng tâm đã được Tập đoàn đề ra trong năm 2021; ưu tiên đề xuất, triển khai các hoạt động phong trào gắn liền với nhiệm vụ chính trị của đơn vị, mang lại hiệu quả thiết thực cho doanh nghiệp và đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng.

Hội nghị đã thống nhất triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác Đoàn năm 2021, cụ thể:

Một là: Triển khai hiệu quả các hoạt động dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn, gắn liền với thực hiện nhiệm vụ sản suất kinh doanh.

Hai là: Tổ chức chương trình hiếu máu tình nguyện “Giọt Xăng hồng – Giọt Dầu đỏ” trong toàn ngành (dự kiến tổ chức 02 đợt vào tháng 5 và tháng 10 ).

Ba là: Thi đua thực hiện phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”; phong trào “Thanh niên xung kích đổi mới, sáng tạo nâng cao năng suất, hiệu quả doanh nghiệp” và đảm nhận công trình thanh niên; phong trào Đoàn thanh niên tham gia công tác Bảo vệ thương hiệu Petrolimex; Phong trào chống rác thải nhựa.

Bốn là: Tổ chức giải chạy gây quỹ từ thiện (dự kiến tháng 11).

Năm là: Nâng cao công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên. Quan tâm, bồi dưỡng đoàn viên ưu tú, tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng và giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp.

Một số hình ảnh tiêu biểu:

a vinh
Đồng chí Trần Quang Vinh - Bí thư ĐTN Petrolimex tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy, Lãnh đạo Tập đoàn và Đoàn Khối DNTW tại Hội nghị
tu thien
Hoạt động tặng quà gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Thanh Hóa
petrolimex
Lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Tập đoàn chúc mừng thành công giải bóng đá 65 năm Petrolimex
hien mau
hien mau
Hình ảnh Lãnh đạo và các tình nguyện viên tích cực tham gia chương trình " Giọt Xăng hồng - Giọt Dầu đỏ"
giai chay
Đông đảo VĐV hưởng ứng tham gia giải chạy gây quỹ từ thiện

petro
Hình ảnh hân hoan, vui vẻ về thành quả của những bước chân nghĩa tình