Tuyên dương 130 học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác

Vừa qua, Bộ Giáo dục & Đào tạo đã phối hợp với Ngân hàng Cổ phần Thương mại Ngoại thương Việt Nam tổ chức lễ tuyên dương 130 học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020.

Đây đều là những điển hình xuất sắc trong các hoạt động học tập, phong trào, là tấm gương về đạo đức, lối sống, tinh thần đoàn kết, nhân ái, dũng cảm, trung thực, yêu đất nước, quê hương.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ
Bộ Giáo dục & Đào tạo đã phối hợp với Ngân hàng Cổ phần Thương mại Ngoại thương Việt Nam tổ chức lễ tuyên dương 130 học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã chúc mừng, biểu dương và mong muốn những học sinh, sinh viên được tuyên dương ngày hôm nay sẽ là những tấm gương sáng trong học tập, rèn luyện, lan tỏa tích cực những việc làm tốt. Được biết, trong những học sinh, sinh viên này, nhiều em đã đạt thành tích cao trong các cuộc thi về các môn văn hóa, khoa học kỹ thuật, khởi nghiệp sáng tạo, văn nghệ, thể thao trong nước và quốc tế. Nhiều em cũng rất tích cực tham gia và đạt thành tích trong các cuộc thi tìm hiểu về Đảng, Chủ nghĩa Mác – Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh do Bộ Giáo dục & Đào tạo hoặc các cơ quan, ban ngành Trung ương, địa phương tổ chức.

Trong khuôn khổ buổi lễ, Bộ Giáo dục & Đào tạo cũng đã tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2020.  Đây là lần thứ 6 Bộ Giáo dục & Đào tạo chủ trì phát động và tổ chức cuộc thi này, thu hút hàng triệu lượt thí sinh là học sinh, sinh viên, giáo viên, cán bộ trẻ dưới 35 tuổi tham gia. Cuộc thi năm 2020, có gần 1,5 triệu thí sinh đăng ký, trong đó một bộ phận là lưu học sinh tại nước ngoài, nhiều em đã đạt giải cao trong cuộc thi.

PV