Tuyệt đẹp Nokia 9.3 PureView 5G trong concept mới

Mới đây, Concept Creator vừa tạo ra một video concept ấn tượng với Nokia 9.3 PureView. Mẫu smartphone cao cấp này dự kiến sẽ được HMD Global trình làng vào cuối năm nay.

Theo trang PhoneArena, trong concept mới chiếc Nokia 9.3 PureView sẽ sử dụng công nghệ camera ẩn dưới màn hình để có thiết kế hoàn toàn không viền ở mặt trước. Được biết, tính năng này hiện đang được rất nhiều nhà sản xuất khác như Xiaomi, OPPO hay Samsung đang nghiên cứu phát triển để tích hợp cho các thiết bị trong tương lai. 

Nguồn tin trước đó cho biết, HMD Global đang lên kế hoạch tích hợp màn hình 120Hz siêu mượt cho Nokia 9.3 PureView 5G sắp tới. Màn hình không notch, không lỗ khoét với tốc độ làm tươi 120Hz sẽ là một trải nghiệm thú vị cho người dùng.

Nokia 9.3 PureView
Nokia 9.3 PureView sẽ sử dụng màn hình OLED độ phân giải Quad-HD+

Tốc độ làm tươi màn hình cao cũng giúp cho Nokia 9.3 PureView có thể cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ khác như Galaxy S20 Ultra hay OnePlus 8 Pro. Đặc biệt là khi màn hình này kết hợp với thiết kế toàn màn hình được đồn đại có thể sử dụng công nghệ camera đục lỗ hoặc cảm biến ẩn bên dưới màn hình. 

Hệ thống 5 camera sau ở mặt sau của Nokia 9.3 sẽ bao gồm một camera góc siêu rộng 108MP, một camera chính 64MP, một camera tele, một camera macro và một camera đo độ sâu. Các camera sau sẽ đều được hợp tác cùng Zeiss - hãng ống kính danh tiếng với nhiều năm kinh nghiệm trong nghành nhiếp ảnh.

Nokia 9.3 PureView
Nokia 9.3 Pureview có hệ thống 5 camera sau ở mặt sau

Để đảm bảo người dùng sẽ có những trải nghiệm mượt mà trên Nokia 9.3 Pureview, HMD Global còn dự định sẽ trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 865 trên mẫu flagship sắp tới của hãng. Điều thú vị chưa dừng lại ở đó khi chiếc điện thoại này được đồn đại sẽ có hệ thống 4 camera sau.

Về cấu hình, Nokia 9.3 PureView sẽ sử dụng màn hình OLED độ phân giải Quad-HD+ và có kích thước 6.3 inch. Bên trong máy tích hợp chip Snapdragon 865, RAM tối thiểu 6GB kết hợp bộ nhớ trong 128GB và hoạt động trên hệ điều hành Android 10 mới nhất.

Nokia 9.3 PureView
Nokia 9.3 PureView dự kiến trình làng tại sự kiện tổ chức cuối tháng 8 hoặc tháng 9

Nokia 9.3 PureView dự kiến trình làng tại sự kiện tổ chức cuối tháng 8 hoặc tháng 9 cùng Nokia 7.3. Nhưng HMD Global quyết định lùi thời gian ra mắt bộ đôi smartphone này tới nửa cuối năm 2020 do ảnh hưởng của Covid-19 tới chuỗi cung ứng và sản xuất toàn cầu.

Thời gian vừa qua, HMD Global đã cho ra mắt bốn mẫu điện thoại mới là Nokia 1.3 / 5.3 / 8.3 và Nokia 5310. Và cũng đã lâu lắm hãng mới cho ra mắt nhiều smartphone mới mẻ như vậy kể từ sau “lứa” Nokia 5.1 / 6.1,… bị một màu về thiết kế tai thỏ.

Kể từ sau Nokia 8 nổi đình nổi đám, HMD Global đã cho ra mắt thêm Nokia 8 Sirocco và Nokia 9 PureView thuộc phân khúc cao cấp nhưng không mang lại mấy thành công.

Trong hơn 2 năm kể từ khi Nokia 9 PureView ra mắt, rất nhều tin đồn về Nokia 9.1 PureView và Nokia 9.2 PureView đã xuất hiện nhưng đều không thành hiện thực.

Với những thay đổi gần đây trong quy ước đặt tên của Nokia với các hậu tố từ 1.3, 2.3, 5.3 và 8.3, do đó việc Nokia 9.3 ra mắt hoàn toàn có thể thành sự thật. Nhưng ít nhất chúng ta phải chờ qua đại dịch Covid-19.

Hoàng My (t/h)