Tuyệt đỉnh iPhone Fold

Trang Instagram Filip Koroy đã đăng 2 bức hình concept của chiếc iPhone màn hình gập. Chiếc iPhone màn hình gập không sử dụng màn hình uốn cong giống như Galaxy Fold của Samsung, mà sử dụng hai màn hình riêng biệt “liền mạch”.

Tài khoản Instagram Filip Koroy (EverythingApplePro) vừa đăng tải hình ảnh concept về chiếc iPhone màn hình gập có tên iPhone Fold. Bản concept khá độc đáo khi đưa thiết kế vỏ sò vào chiếc điện thoại của Apple.

Sản phẩm vẫn giữ nguyên thiết kế màn hình tai thỏ giống những dòng iPhone X trở lên. Khung viền hình vuông cũng tạo cảm giác khoẻ khoắn và nam tính hơn thế hệ cũ. Chiếc iPhone Fold có cơ chế gập vỏ sò giống như Galaxy Z Flip. Khi gập lại, mặt lưng có một màn hình phụ cùng cụm 4 camera hình vuông đặt đối xứng nhau.

 iPhone Fold
iPhone Fold có cơ chế gập vỏ sò giống như Galaxy Z Flip

iPhone màn hình gập của Apple thay vì giống với Galaxy Fold của Samsung, thì lại giống với V60 Thinq của LG hay Surface Neo của Microsoft hơn. Ngoại trừ việc Apple sẽ cố gắng để thiết kế hai màn hình riêng biệt này trở nên liền mạch, không giống cảm giác là hai màn hình khác biệt. Hiện Apple vẫn chưa có thông tin gì về việc có sản xuất một chiếc điện thoại màn hình gập hay không.

 iPhone Fold
iPhone Fold sử dụng hai màn hình riêng biệt liền mạch

Theo thông tin rò rỉ trước đây, Apple đã đăng kí một bằng sáng chế cho một loại bản lề bằng vải Fabric trên điện thoại thông minh của Apple, rất có thể bản lề này sẽ được sử dụng trên điện thoại gập sắp ra mắt của hãng. 

Về chi tiết, bản lề mà Apple sử dụng sẽ được làm từ vải được cấu thành từ nhiều lớp lồng vào nhau để đảm bảo cả hai mặt được kết nối tốt. Bản lề cũng có thể chứa ‘đường dẫn điện’, cho phép hai bên của thiết bị được kết nối với nhau và hoạt động dễ dàng hơn.

iphone ford
Theo thông tin rò rỉ trước đây, Apple đã đăng kí một bằng sáng chế cho một loại bản lề bằng vải Fabric trên điện thoại thông minh của Apple

Phần gây khó khăn nhất của bất kỳ thiết bị gập nào chính là bản lề, thông thường nếu không có kĩ thuật và thiết kế thích hợp thì chúng sẽ trở nên cồng kềnh và xấu xí. Mặc dù các nhà sản xuất trước đó đều sử dụng nhựa để hoàn tất quá trình sản xuất bản lề, tuy nhiên điểm yếu của nhựa mà bất kì ai cũng biết đó là nó kém chắc chắn và không dễ sử dụng. Có lẽ vì thế, Apple đã đưa nảy ra ý tưởng sử dụng vải như một vật liệu thay thế hoàn toàn lí tưởng.

 

Hoàng My (t/h)