Tỷ lệ thất nghiệp ở Hàn Quốc cao nhất trong vòng 19 năm

Theo báo cáo về các mục tiêu phát triển bền vững của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, tỷ lệ thất nghiệp của nước này đạt 4% vào năm ngoái, tăng từ 3,8% của năm trước và cao nhất kể từ năm 2001. Phụ nữ phải đối mặt với tình hình thị trường việc làm khó khăn hơn nam giới.

Báo cáo được ban hành nhằm đánh giá việc Hàn Quốc thực hiện các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc (SDG) đã được thông qua nhằm xóa đói giảm nghèo và thúc đẩy tăng trưởng bền vững vào năm 2030.

Báo cáo cho thấy tỷ lệ thất nghiệp đối với phụ nữ vào năm 2020 lần đầu tiên vượt qua tỷ lệ thất nghiệp ở nam giới kể từ năm 2000.

Thất nghiệp
Tỷ lệ thất nghiệp ở Hàn Quốc tăng kỷ lục trong vòng 19 năm qua

Tỷ lệ thất nghiệp đối với phụ nữ là 4% vào năm ngoái, cao hơn mức 3,9% được ghi nhận ở nam giới. Năm ngoái, quốc gia này báo cáo mất việc làm lớn nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính châu Á 1997-98, với khu vực dịch vụ trực tiếp, lao động tạm thời và phụ nữ phải chịu gánh nặng của đại dịch.

Phụ nữ
Tỷ lệ thất nghiệp ở phụ nữ cao hơn nam giới

Trong khi đó, số người chết vì đại dịch gần bằng với số người chết và mất tích liên quan đến các thảm họa xã hội từ năm 2009-2019, báo cáo cho thấy.

Tính đến hôm nay, Hàn Quốc đã báo cáo thêm 551 trường hợp nhiễm COVID-19, nâng tổng số lên 103.639 trường hợp, tổng số người chết lên tới 1.735 người.

Nguyên Vỵ