Tỷ phú Bill Gates tài trợ 100 triệu đô la để chống dịch corona

Cuộc chiến đối phó với virus corona đã vừa có thêm một động lực mới khi quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates do tỷ phú Bill Gates và vợ đồng sáng lập vừa cam kết sẽ tài trợ 100 triệu USD.

Số tiền này sẽ được quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates phân bổ cho các tổ chức trên khắp thế giới.

"Số tiền này sẽ được sử dụng để tăng cường khả năng phát hiện, phân lập và điều trị; bảo vệ những nguy cơ về dân số; phát triển vaccine, phương pháp điều trị và chẩn đoán", thông cáo báo chí của quỹ Bill & Melinda Gates cho biết.

Trước đóa quỹ Bill & Melinda Gates đã cam kết tài trợ 10 triệu USD. Song dường như trước những diễn biến đang lo ngại về dịch bệnh do virus Corona thời gian qua đã khiến quỹ Bill & Melinda Gates tăng gấp 10 lần số tiền tài trợ.

Corrona

Tỷ phú Bill Gates tài trợ 100 triệu đô la để chống dịch corona

Số tiền 100 triệu USD mà quỹ Bill & Melinda Gates tại trợ sẽ được phân bổ vào các Quỹ:

20 triệu USD được phân bổ về các tổ chức như: Tổ chức Y tế thế giới WHO, Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát bệnh tật Hoa Kỳ U.S. CDC, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc… nhằm hỗ trợ phát hiện, ngăn chặn và điều trị tuyến đầu.

20 triệu USD sẽ được phân bổ để giúp các cơ quan y tế công cộng tại châu Phi hạ Sahara và Nam Á. Đây là những khu vực mà theo quỹ Bill & Melinda Gates có xu hướng bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch bệnh.

60 triệu USD còn lại sẽ được phân bổ cho mục tiêu dài hạn là phát triển vaccine, cùng phương pháp điều trị và chẩn đoán để kiểm soát và phòng ngừa bền vững nhằm ngăn chặn virus lây lan.

"Hy vọng của chúng tôi là những tài nguyên này sẽ là chất xúc tác cho một phản ứng quốc tế nhanh chóng và hiệu quả. Phản ứng này cần được hướng dẫn bởi khoa học, không sợ hãi, và nên xây dựng theo các bước mà Tổ chức Y tế Thế giới đã thực hiện thời gian qua", Mark Suzman – CEO của quỹ Bill & Melinda Gates cho biết.

100 triệu USD mà tỷ phú Bill Gates tài trợ sẽ là chất xúc tác đáng kể cho cuộc chiến đối phó với virus Corona trên toàn cầu.

Zack ma
Tập đoàn Alibaba của tỷ phú Jack Ma cũng lập một quỹ 1 tỷ NDT (144 triệu USD) để mua thiết bị y tế cho thành phố Vũ Hán và tỉnh Hồ Bắc

Ngoài Bill Gates, một tỷ phú công nghệ khác là Jack Ma - người đồng sáng lập Alibaba kiêm tỷ phú giàu nhất Trung Quốc đã quyên góp 100 triệu NDT, tương đương 14,4 triệu USD cho chiến dịch sáng chế vaccine chống virus corona.

"Chúng tôi biết rằng cuộc chiến giữa loài người và bệnh tật là một hành trình dài. Số tiền này sẽ được dùng để nghiên cứu các biện pháp chống lại virus", Jack Ma cho biết.

Trước đó, Tập đoàn Alibaba cũng lập một quỹ 1 tỷ NDT (144 triệu USD) để mua thiết bị y tế cho thành phố Vũ Hán và tỉnh Hồ Bắc, tâm chấn của đại dịch virus corona.

Trong một bài đăng trên Weibo, Jack Ma viết: "Chúng tôi biết rằng cuộc chiến giữa loài người và bệnh tật là một hành trình dài. Số tiền này sẽ được dùng để nghiên cứu các biện pháp chống lại virus".

Theo thông kê mới nhất từ CNA, hiện đã co 565 người tử vong vì virus Corona. Trong đó có đến 563 trường hợp tử vong tại Trung Quốc. Thống kê cũng cho thấy hiện đã có 28.267 trường hợp được xác định nhiễm virus Corona.

Bảo Châu