Ứng dụng phần mềm quản lý ROSY ở Thép Miền Nam

Từ khi áp dụng phần mềm quản lý ROSY trong sản xuất kinh doanh, mọi khâu sản xuất ở Công ty TNHH MTV Thép miền Nam - VNSTEEL đều được vận hành một cách nhẹ nhàng và linh hoạt hơn.

Nhắc đến ngành thép dường như là nhắc đến sự "nặng nề" trong quá trình vận hành, sản xuất kinh doanh với hàng trăm lao động và những thiết bị khổng lồ. Thế nhưng, nhờ đầu tư công nghệ, chuyển đổi số, những doanh nghiệp trong ngành này lại có thể vận hành một cách trơn tru quy trình của mình.

Công ty TNHH MTV Thép miền Nam - VNSTEEL với quy mô sản xuất lên đến hàng trăm ngàn tấn/năm, nhân sự lên đến gần 600 người, thế nhưng mọi khâu vận hành sản xuất đều được đảm bảo kiểm soát tốt và chính xác các thông số về kỹ thuật, công nghệ, quy trình. Đặc biệt là sự phối hợp nhịp nhàng của hàng chục khâu khác nhau trong chuỗi sản xuất khép kín từ nhập nguyên liệu quặng sắt, than, đá vôi tới các nhà máy sản xuất ra thành phẩm.

Theo đại diện của Thép miền Nam - VNSTEEL, trong năm 2020, tập thể cán bộ công nhân viên Công ty thực hiện nhiệm vụ chính trị trong điều kiện có nhiều thuận lợi và khó khăn đan xe, nhất là những tác động tiêu cực từ đại dịch Covid-19. Đặc biệt, năm 2020, nguồn cung thép cán dài tiếp tục vượt xa cầu khi Thép Hòa Phát Dung Quất và Thép AHT Nghi Sơn đi vào hoạt động.

Trước bối cảnh này, nhận thức được vai trò và tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ số vào điều hành sản xuất kinh doanh, ngay từ năm 2015, Thép miền Nam - VNSTEEL đã chính thức triển khai xây dựng phần mềm quản lý ROSY với các module cơ bản như: Quản lý vật tư - phụ tùng; quản lý mua hàng; quản lý bán hàng và công nợ phải thu; quản lý tài chính kế toán - quản lý tài sản - tính giá thành; báo cáo...

Sau đó, Công ty tiếp tục tự nghiên cứu và phát triển thêm 22 module khác để phục vụ quản lý điều hành. Với việc đưa toàn bộ các quy trình quản lý hiện hành của công ty vào phần mềm, các module đã được kế thừa dữ liệu, đồng bộ hoá nên dữ liệu không bị trùng lắp, xung đột. Phần mềm ROSY đã thu thập và xử lý một khối lượng lớn dữ liệu hàng ngày và lập ra các báo cáo phục vụ phân tích.

Từ khi vận hành, phần mềm quản lý ROSY đã giúp Théo miền Nam - VNSTEEL kiểm soát hiệu quả các nguồn lực, là công cụ quản lý. Đó là, cho phép người sử dụng truy cập nguồn dữ liệu của công ty nhanh chóng, an toàn, ổn định theo phân quyền sử dụng dữ liệu và loại dữ liệu nào được phép sử dụng trong phạm vi quyền hạn được phân công.

"Khi sử dụng phần mềm quản lý người dùng dễ dàng tiếp cận các thông tin quản trị đáng tin cậy để có thể đưa ra các quyết định chính xác, kịp thời. Trước đây khi chưa có phần mềm, chúng ta phải dựa vào nhiều nguồn để có được thông tin cần thiết dùng cho việc phân tích tình hình tài chính và hoạt động của công ty", đại diện Thép miền Nam chia sẻ.

thép miền nam
Đến thời điểm này, Thép Miền Nam - VNSTEEL đã ứng dụng phần mềm quản lý ROSY trong mua, nhập, xuất vật tư nguyên vật liệu phục vụ sản xuất...

Đến thời điểm này, Thép Miền Nam - VNSTEEL đã ứng dụng phần mềm quản lý ROSY trong mua, nhập, xuất vật tư nguyên vật liệu phục vụ sản xuất; quản lý sản xuất tại phân xưởng; bán hàng; tài chính, kế toán; bảo trì thiết bị; quản lý kho vật tư phụ tùng...

Cùng với việc sử dụng phần mềm ERP ROSY, ngày 1/12/2020, Thép Miền Nam - VNSTEEL cũng đã chính thức vận hành Văn phòng số, giúp cho lãnh đạo đơn vị có thể điều hành và quản lý từ xa, mọi lúc mọi nơi; quản lý các công việc đã giao một cách rõ ràng, minh bạch; nắm bắt đầy đủ thông tin, đưa ra quyết định chính xác; tạo môi trường công việc dân chủ, trao đổi công khai… Đồng thời, dễ dàng quản lý, tra cứu, tìm kiếm văn bản, hỗ trợ in báo cáo văn bản, truyền đạt các thông báo, chỉ thị của lãnh đạo đến các bộ phận, nhanh chóng kịp thời…

Dự kiến trong năm nay 2021, Thép Miền Nam - VNSTEEL sẽ tiếp tục kết nối văn phòng số với dữ liệu SQL của phần mềm ROSY để phát triển một số tính năng: xử lý các công đoạn đề nghị vật tư, đề nghị thanh toán, đề nghị văn phòng phẩm,…

Rõ ràng, việc áp dụng công nghệ số đang giúp cho công ty vận hành một cách nhẹ nhàng và linh hoạt hơn. Tuy vậy, việc áp dụng phần mềm vào quản lý đòi hỏi phải đầu tư cơ sở hạ tầng và nhân lực nên sẽ dẫn đến phát sinh chi phí lớn. Ngoài ra, trong quá trình vận hành cũng khó tránh khỏi sự cố hoặc gián đoạn đường truyền dẫn đến có những lúc đình trệ hoạt động.

“Trong giai đoạn tiếp theo, Công ty sẽ tiếp tục vận hành hệ thống hoạt động ổn định để phục vụ tốt cho công tác quản trị của Công ty, đồng thời, nâng cấp bảo mật, đảm bảo an toàn dữ liệu, thiết lập chế độ vận hàng hệ thống song song nhằm góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý, điều hành của Công ty”, đại diện Thép Miền Nam - VNSTEEL chia sẻ.

Minh Thủy