Vàng ươm mùa lúa chín Hoàng Su Phì

Cảm giác sớm mai thức giấc được dạo bước trên con đường nhỏ hai bên là đồng lúa chín thơm ngát sẽ cho bạn cảm giác bình yên thật sự. Hương lúa chín thoang thoảng làm ấm lòng người lữ khách. Bạn cũng có thể tìm cho mình một góc ảnh đẹp để làm vài kiểu ảnh lưu lại cho chuyến đi trọn vẹn xúc cảm này. Góc ảnh đó chính là những thửa ruộng bậc thang vàng ươm mùa lúa chín ở Hoàng Su Phì.

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì thuộc huyện Hoàng Su Phì nằm ở phía Tây của tỉnh Hà Giang, cách trung tâm thành phố không quá xa, nơi được nhiều du khách muôn phương lựa chọn ghé đến để ngắm nhìn bức tranh tuyệt sắc của những thửa ruộng bậc thang. Toàn huyện Hoàng Su Phì có khoảng 3.000 ha ruộng bậc thang trải dài qua 6 xã Bản Luốc, Sán Sả Hồ, Bản Phùng, Hồ Thầu, Nậm Ty, Thông Nguyên.

Ruộng bậc thang
Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì trải dài khắp vùng đồi núi

Có thể nói mỗi mùa ruộng bậc thang Hoàng Su Phì lại khoác lên mình một sắc màu riêng, nhưng có thể nói đẹp nhất và ấn tượng nhất có lẽ là lúc ruộng bậc thang bước vào mùa thu, lúc này sắc màu vàng của lúa chín trải dài đến mênh mông, thoạt nhìn tựa như một tấm vài lụa đào vậy.

Ruộng bậc thang
Những tia nắng đầu tiên chiếu xuống thửa ruộng bậc thang tạo nên bức tranh tuyệt sắc

Cứ đến mùa lúa chín vào cuối tháng 9, đầu tháng 10, ruộng bậc thang Hoàng Su Phì trùng trùng điệp điệp nhuộm vàng cả vùng đẹp ngỡ ngàng khó có thể rời mắt.

Ruộng bậc thang

Ruộng bậc thang

Ruộng bậc thang

Ruộng bậc thang

Ruộng bậc thang
Thảm lúa chín vàng trải dài khắp triền đồi Hoàng Su Phì

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì được đánh giá là một trong những thửa ruộng đẹp nhất Việt Nam với lịch sử hàng trăm năm khai hoang của nhiều thế hệ người Nùng, Dao.

 

Nguyên Vy t/h