Vị "vua áo đen" ở chung kết U23 châu Á tại Thường Châu sẽ cầm còi trận Việt Nam và Yemen

Theo chỉ định của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trọng tài người Oman Ahmed Al-Kaf sẽ bắt chính trận đấu đấu giữa Việt Nam và Yemen.

Trận đấu giữa Việt Nam và Yemen ở lượt trận cuối  bảng D Asian Cup 2019 diễn ra trên SVĐ Hazza bin Zayed, Al Aini vào lúc 23h ngày 16/1 (giờ Việt Nam).  

Theo phân công của AFC, trọng tài người Oman Ahmed Al-Kaf sẽ điều khiển trận đấu quyết định của ĐT Việt Nam với ĐT Yemen.  

Ông Ahmed Al-Kaf không phải là cái tên xa lạ với người hâm mộ Việt Nam. Vị "vua áo đen" này từng được lựa chọn “cầm cân nảy mực” ở trận chung kết U23 châu Á 2018 giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan tại Thường Châu, Trung Quốc cuối tháng 1/2018.  

Trong trận đấu đó, trọng tài Oman đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, với những quyết định khách quan và công tâm, bất chấp hai đội phải thi đấu dưới cơn mưa tuyết.

Trước đó, ông Ahmed Al-Kaf cũng là người điều khiến trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Syria ở vòng bảng. Trận này, thầy trò HLV Park Hang Seo đã thi đấu quả cảm và cầm hòa đối thủ không bàn thắng để lần đầu tiên góp mặt ở vòng đấu loại trực tiếp.

Ông Ahmed Al-Kaf sinh năm 1983, trở thành trọng tài FIFA từ năm 2010, khi mới 27 tuổi. Ông từng bắt chính nhiều trận đấu trong khuôn khổ giải AFC Champions League. Ở Asian Cup 2019, trọng tài Al-Kaf cũng đã bắt chính trận đấu giữa Australia và Jordan.  

Việc ông Ahmed Al-Kaf cầm còi giúp thầy trò HLV Park Hang Seo yên tâm hơn trong trận đấu mà tuyển Việt Nam cần phải giành chiến thắng để giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Tuy nhiên, có một chi tiết đáng chú ý là ĐT Oman cũng đang cạnh tranh 1 trong 3 tấm vé còn lại trong nhóm 4 đội xếp thứ 3 tốt nhất khi đối đầu Turkmenistan ở lượt trận cuối bảng F vào ngày 17/1.

 

Theo Vietnamnet.vn