Việt Nam có thêm 2 công ty xuất khẩu sản phẩm sữa sang Trung Quốc

Hanoimilk và BEL Việt Nam là 2 công ty được phép xuất khẩu các sản phẩm sữa sang thị trường Trung Quốc.

Vụ Thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương) vừa cho biết, ngày 22/06/2020, Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã thông báo cấp Mã giao dịch cho 2 Công ty của Việt Nam được xuất khẩu sữa vào thị trường Trung Quốc.

Theo đó, Công ty Cổ phần sữa Hà Nội (HANOIMILK JOINT STOCK COMPANY) được phép xuất khẩu sữa lên men (Fermented Milk) và sữa lên men bổ sung hương vị (Flavored fermented milk) vào thị trường Trung Quốc.

Công ty Trách nhiệm hữu hạn BEL Việt Nam (BEL VIETNAM COMPANY LIMITED) được phép xuất khẩu các loại phô mai khác (Other cheese) vào thị trường Trung Quốc.

xuất khẩu sữa
Đến nay, Trung Quốc đã cấp mã giao dịch cho tổng cộng 4 công ty/nhà máy của Việt Nam được phép xuất khẩu các sản phẩm sữa vào thị trường Trung Quốc

Phía Tổng cục Hải quan Trung Quốc cũng cho biết, cơ quan này đang đánh giá, thẩm duyệt hồ sơ đề nghị cấp Mã giao dịch của Công ty NUTIFOOD, sau khi có kết quả sẽ có thông báo tới phía Việt Nam.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Trung Quốc đã cấp Mã giao dịch cho tổng cộng 04 công ty/nhà máy của Việt Nam được phép xuất khẩu các sản phẩm sữa vào thị trường Trung Quốc.

Cụ thể gồm sản phẩm sữa tiệt trùng (sterilized milk) và sữa biến đổi (modified milk) của TH True Milk; sữa đặc của Vinamilk, sữa lên men của Hanoimilk và các loại phô mai khác của Bel Vietnam.

 

Hạ An