Vietnam Airlines dự chi 83 triệu USD đầu tư trung tâm logistics hàng không 27ha tại Cần Thơ

Thông tin này được ông Phạm Việt Hưng, Phó trưởng ban đầu tư mua sắm của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết tại buổi làm việc với Phó chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam mới đây.

Theo ông Phạm Việt Hưng, Đồng bằng sông Cửu Long là trung tâm sản xuất nông nghiệp lớn nhất nước với nhu cầu vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không rất lớn. Trong khi đó, TP. Cần Thơ là trung tâm kinh tế lớn nhất nơi đây, thuận lợi nằm trên trục vận tải kết nối với TP. HCM và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Do vậy, Vietnam Airlines dự kiến thực hiện dự án Trung tâm logistics hàng không tại Cần Thơ có quy mô 27ha với tổng mức đầu tư khoảng 82,9 triệu USD. Thời gian đầu tư dự án từ năm 2019 – 2024 và chia làm 3 giai đoạn.

Cụ thể, Vietnam Airlines sẽ lần lượt triển khai theo từng giai đoạn để đạt tổng công suất cuối cùng đối với kho ngoại quan là 40.000m2 (công suất 200.000 tấn/năm); ga hàng hóa kéo dài có diện tích 10.000m2 (công suất 100.000 tấn/năm); trung tâm phân phối 40.000m2 (công suất 200.000 tấn/năm); kho dịch vụ cho thuê 46.600m2.

Đại diện Vietnam Airlines kỳ vọng việc đầu tư xây dựng trung tâm logistics hàng không tại Cần Thơ không những thúc đẩy phát triển dịch vụ logistics cả khu vực Đồng bằng sông Cửu Long mà còn góp phần giảm tải cho Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất và Long Thành sau này. Qua đó, thúc đẩy phát triển thương mại-dịch vụ và kinh tế tại Cần Thơ và cả vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo TP. Cần Thơ cùng các sở, ngành thành phố đã bày tỏ sự ủng hộ Vietnam Airlines triển khai dự án trung tâm logistics hàng không tại Cần Thơ.

Đồng thời, mong muốn công ty sớm mở thêm nhiều đường bay từ Cảng hàng không Quốc Tế Cần Thơ đi các nước để tạo điều kiện thuận lợi cho TP. Cần Thơ và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long phát triển xuất khẩu các sản phẩm rau củ quả, trái cây và hàng hóa có lợi thế của vùng…

Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam cho biết thành phố sẽ tạo điều kiện thuận lợi để Vietnam Airlines sớm triển khai dự án.

Được biết, thời gian qua đã có nhiều hãng hàng không như VietjetAir, Bamboo Airways… đề xuất đầu tư lĩnh vực này.

Theo VietnamFinance