VINAPACO không ngừng nỗ lực đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường

Từ khi ra đời cho đến nay Tổng Công ty Giấy Việt Nam (VINAPACO) đã không ngừng nỗ lực vượt qua muôn vàn khó khăn, thách thức, tạo ra những sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu ngày càng khắt khe của thị trường.

Sự tín nhiệm của khách hàng

Khởi đầu và cũng là “trái tim” của VINAPACO là Nhà máy Giấy Bãi Bằng công trình được xây dựng từ tình hợp tác, hữu nghị Việt Nam – Thụy Điển, được đầu tư bài bản từ khâu quy hoạch, phát triển vùng nguyên liệu gỗ đến khâu chế biến, tiêu thụ sản phẩm giấy trên dây chuyền, thiết bị tương đối đồng bộ… Với nền tảng này, trải qua nhiều năm xây dựng và vun đắp, từ quy mô nhỏ lên quy mô lớn, từ sự giúp đỡ toàn diện của những người bạn Thụy Điển đến tự vươn mình lên làm chủ công nghệ thiết bị, nắm bắt phương thức quản lý tiên tiến, VINAPACO không ngừng phát triển.

Chú trọng đầu tư vào chất lượng sản phẩm, VINAPACO luôn quan tâm tăng cường sức cạnh tranh tại thị trường trong nước. Những nỗ lực này làm lên sự tin yêu của người tiêu dùng dành cho các sản phẩm của VINAPACO với nhiều thương hiệu uy tín, quen thuộc như: Giấy Bãi Bằng, CleverUp, WaterSilk. Điều này được minh chứng bằng các giải thưởng, danh hiệu cao quý Tổng Công ty giành được trong nhiều năm qua như: “Sao vàng đất Việt”, “Hàng Việt Nam chất lượng cao” “Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam”; “Giải vàng chất lượng Quốc gia”... Đáng chú ý là, chất lượng sản phẩm của VINAPACO đạt tiêu chuẩn quốc tế, bảo vệ môi trường đạt tiêu chuẩn Quốc gia...

Để nâng cao vị thế của giấy Việt, cạnh tranh với hàng ngoại tại thị trường trong nước, tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2010, VINAPACO tiến hành nghiên cứu đầu tư và đưa ra thị trường sản phẩm mới CleverUP. Đây là dòng sản phẩm giấy photocopy có chất lượng tương đương với các sản phẩm cao cấp nhập ngoại có trên thị trường thời điểm đó. CleverUp ngay lập tức được thị trường đón nhận. Năm 2011,VINAPACO giành được Huy chương vàng sản phẩm CleverUp…

Lễ khởi công công trình tường rào trường mầm non thị trấn Quang Vinh, huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang do Tổng công ty Giấy Việt Nam tài trợ.


Có thể khẳng định từ khi ra đời cho đến nay, VINAPACO không chỉ đóng vai trò dẫn dắt ngành Giấy, đóng góp cho nền kinh tế đất nước và các địa phương (đóng góp đáng kể cho ngân sách Nhà nước, giảm nhập khẩu hàng hóa…). Cùng với VINAPACO, ngành trồng rừng nguyên liệu giấy phát triển ổn định, tạo việc làm cho hàng vạn lao động tại nhiều địa phương. Ngoài lợi ích kinh tế, sự hình thành và phát triển của VINAPACO mang ý nghĩa xã hội to lớn, góp phần xóa đói giảm nghèo cho người dân tại nhiều tỉnh trung du, vùng sâu, vùng xa, miền núi phía Bắc...

Với những nỗ lực lớn, thời gian qua, nhiều tập thể, cá nhân Tổng công ty Giấy Việt Nam đã vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý như: Huân chương Độc lập hạng Nhì, Huân chương Độc lập hạng Ba, danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới…

Tập trung đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu ngày càng cao của thị trường

Trong quá trình sản xuất giấy và bột giấy, VINAPACO đặt ra các mục tiêu là khai thác hợp lý, sử dụng tiết kiệm và có hiệu quả nguồn nguyên liệu, tài nguyên thiên nhiên, kiểm soát chặt chẽ các chất thải ra môi trường, gắn sản xuất với bảo vệ môi trường. Song song với đầu tư phát triển sản phẩm Vinapaco luôn trú trọng đầu tư cho hệ thống xử lý môi trường, đảm bảo các chất thải được xử lý theo quy trình hiện đại; đồng thời quan tâm nghiên cứu cải tiến, đầu tư, ứng dụng vào sản xuất các giải pháp, công nghệ giảm thiểu tác động đến môi trường, tiết kiệm năng lượng, nguyên, nhiên, vật liệu... Trong sản xuất lâm nghiệp VINAPACO chú trọng áp dụng chứng chỉ Quản lý rừng bền vững FSC, quan tâm gắn khai thác với trồng mới và bảo vệ rừng, hạn chế tối đa những yếu tố gây ảnh hưởng tới môi trường.

Cụ thể năm 2018, VINAPACO đã tổ chức đào tạo 106 khóa học về kỹ thuật, nghiệp vụ chuyên môn và an toàn lao động cho cán bộ công nhân viên (số lượng 5.193 học viên tham gia) và triển khai thực hiện tốt nhiều công tác: quản lý định mức kinh tế kỹ thuật, chương trình hành động thực hành tiết kiệm, các phong trào thi đua, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất và quản lý tốt chất lượng sản phẩm, đặc biệt là sản phẩm giấy in, viết và giấy tissue (áp dụng và thực hiện tốt hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015, hệ thống quản lý môi trường ISO 14001:2015, hệ thống quản lý năng lượng ISO 50001:2011, chứng chỉ rừng bền vững FSC và chuỗi hành trình sản phẩm CoC).

Nghiêm chỉnh chấp hành các biện pháp bảo vệ môi trường, tăng cường giám sát và quản lý ô nhiễm môi trường, vệ sinh công nghiệp, an toàn lao động và phòng chống cháy nổ trong các nhà máy và các đơn vị thành viên, năm 2018, VINAPACO còn thường xuyên cải tiến và áp dụng mô hình sản xuất sạch hơn bằng việc tăng cường quản lý nội vi. Đến nay, VINAPACO là một trong số rất ít doanh nghiệp giấy, vấn đề chất thải được giải quyết cơ bản với hệ thống xử lý tương đối hoàn chỉnh công nghệ tiên tiến, phổ biến trên thế giới.

Với mục tiêu nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả sản xuất kinh doanh; Tiếp tục nâng cao giá trị thương hiệu Giấy Bãi Bằng và Giấy Watersilk, thời gian tới VINAPACO cho biết sẽ tập trung cải tiến thiết bị công nghệ, giảm định mức tiêu hao vật tư nguyên liệu, ổn định chạy máy, nâng cao tính hiệu quả... đồng thời nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, thực hiện đồng bộ các giải pháp về tuyển dụng, đào tạo, tăng cường thực hiện các giải pháp về quản lý lao động, nâng cao năng suất lao động (thu nhập gắn với trách nhiệm, hiệu quả).

Trong lĩnh vực sản xuất lâm nghiệp Tổng Công ty cho biết sẽ thực hiện đột phá về công tác giống và kỹ thuật thâm canh, đổi mới trong quản lý đất, rừng, dự án và sản phẩm của dự án đầu tư trồng rừng để nâng cao tính hiệu quả, tính bền vững...

VINAPACO tập trung nâng cao năng lực cạnh tranh đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng.


Mới đây, tại Hội nghị tri ân khách hàng, Tổng Công ty Giấy Việt Nam đã giới thiệu đến khách hàng thân thiết những người đã luôn sát cánh, đồng hành với hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty trong suốt thời gian qua sự ra đời của Sloggan mới: “Grow Better and Bigger”. Đây chính là lời cam kết của Vinapaco sẽ không ngừng hoạt động hiệu quả, cải tiến chất lượng sản phẩm và tiếp tục đồng hành cùng khách hàng, đối tác để cùng nhau ghi dấu mốc thành công trên chặng đường phát triển lớn mạnh, bền vững trong tương lai. Luôn gắn liền với việc đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách, VINAPACO cho biết trong thời gian sắp tới, sẽ cho ra mắt sản phẩm giấy photocopy hoàn toàn mới với chất lượng và mẫu mã được cải tiến đáng kể, có thể làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất.

Thúy Vinh