Vinatex chính thức tung ra thị trường khẩu trang vải kháng khuẩn kháng nước 3 lớp

Ngày 16/3/2020, Công ty TNHH – MTV Dệt Kim Đông Xuân đã đưa ra thị trường sản phẩm khẩu trang kháng khuẩn chống nước tiêu chuẩn 3 lớp, đúng theo tiêu chuẩn của Bộ Y Tế đã ban hành.

Dệt Kim Đông Xuân là đơn vị tiên phong sản xuất thử nghiệm và kiểm định thành công sản phẩm khẩu trang mới với tên gọi “khẩu trang vải kháng giọt bắn, kháng khuẩn 3 lớp”. Lớp ngoài là vải dệt thoi kháng nước, kháng bụi, kháng khuẩn công nghệ nano bạc của Dệt Kim Đông Phương, 2 lớp trong là vải dệt kim kháng khuẩn của Dệt Kim Đông Xuân.

Sản phẩm được Viện Trang thiết bị và Công trình Y tế cấp giấy chứng nhận thử nghiệm khẩu trang vải đạt các thông số kỹ thuật về Ngoại quan, Hiệu suất lọc, Trở lực hô hấp và giới hạn cho phép của các kim loại nặng. Sản phẩm có giá 70.000đ/hộp 5 chiếc tại 05 chiếc.

Loại khẩu trang mới này có tác dụng ngăn cản các giọt bắn đường hô hấp khi tiếp xúc gần với người bệnh hoặc người mang mầm bệnh. Sản phẩm có nhãn may mang thương hiệu Đông Xuân trên từng sản phẩm, đựng trong hộp giấy có mã vạch đã được đăng ký với iCheck để người tiêu dùng có thể quét và kiểm tra hàng thật/giả.  Trên vỏ hộp được dán tem chống hàng giả 7 màu của Bộ Công An.

Ngoài ra, sản phẩm mới được định hình kiểu dáng tốt hơn, giúp người tiêu dùng phân biệt rõ 2 mặt phải, trái, mang lại cho người sử dụng cảm giác dễ chịu, đảm bảo việc sử dụng trong thời gian dài và hoàn toàn an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.

Dự kiến, trong tháng 3 và tháng 4/2020, Dệt Kim Đông Xuân sẽ đưa ra thị trường từ 5-7 triệu chiếc khẩu trang thuộc dòng sản phẩm “khẩu trang vải kháng giọt bắn, kháng khuẩn 3 lớp”, với mức sản lượng tăng dần, đặt mục tiêu đạt 1 triệu chiếc từ nay đến hết tháng 3 và tiến tới 200.000 chiếc/ngày trong tháng 4.

Song song với đó, để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, dòng sản phẩm khẩu trang vải dệt kim kháng khuẩn 2 lớp với giá 7.000đ/chiếc vẫn tiếp tục được Dệt Kim Đông Xuân và các ĐVTV của Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) sản xuất và sẽ cung ứng khoảng 12 triệu chiếc khẩu trang trong tháng 3 và duy trì sản lượng 300.000 chiếc khẩu trang/ngày trong tháng 4. Như vậy, tổng sản lượng 2 loại khẩu trang sẽ được Tập đoàn đưa ra thị trường là 13 triệu chiếc trong tháng 3 và 15-16 triệu chiếc trong tháng 4.

Tính đến ngày 15/3/2020, các đơn vị thành viên Vinatex đã cung ứng khoảng 10 triệu khẩu trang vải kháng khuẩn ra thị trường. Đồng thời, hơn 300 tấn vải đã được 6 đơn vị sản xuất nguyên liệu vải kháng khuẩn của Tập đoàn (Dệt Kim Đông Xuân, Dệt Kim Hanosimex, Dệt Lụa Nam Định, Dệt May Huế, Dệt May Nha Trang, Dệt Kim Đông Phương) đã bán ra thị trường nhằm cung ứng cho các doanh nghiệp may khẩu trang chống dịch, tương ứng khoảng 16 triệu chiếc khẩu trang.

Thêm vào đó, Dệt Kim Đông Phương có năng lực sản xuất lên tới 500.000 mét vải dệt thoi kháng nước, kháng bụi, kháng khuẩn công nghệ nano bạc, để cung ứng cho các doanh nghiệp may có nhu cầu sử dụng, tương ứng với 15 triệu chiếc khẩu trang/tháng.

Ngoài Dệt kim Đông Xuân, các đơn vị thành viên khác trong Tập đoàn cũng đã cho ra mắt các dòng sản phẩm khẩu trang vải kháng khuẩn riêng của mình và bán trên toàn hệ thống bán lẻ toàn quốc, bao gồm: Hanosimex, Đức Giang, May Chiến Thắng, Dệt lụa Nam Định, May Nhà Bè, Việt Tiến, Dệt May Hoà Thọ, Dệt May Huế, Việt Thắng, Dệt kim Đông Phương,…

Hiện nay, Vinatex luôn đảm bảo cung ứng ổn định trên hệ thống 5 cửa hàng bán lẻ trực thuộc Tập đoàn, với số lượng từ 150.000 – 200.000 chiếc khẩu trang vải kháng khuẩn mỗi ngày do đơn vị Dệt Kim Đông Xuân sản xuất. 

Từ đầu mùa dịch Covid-19 đến nay, Vinatex và các ĐVTV luôn thể hiện trách nhiệm với cộng đồng và xã hội bằng việc trao tặng khẩu trang miễn phí, cụ thể đã trao tặng 18.000 chiếc khẩu trang vải kháng khuẩn tới các tổ chức, bệnh viện, nâng tổng số lượng khẩu trang vải kháng khuẩn được trao tặng ra cộng đồng là 575.000 chiếc. Trong tuần từ 09 – 15/03, Vinatex đã tặng Bệnh viện Phổi Trung ương 5.000 khẩu trang; Bệnh viện Hữu Nghị Việt – Xô 3.000 khẩu trang, Bệnh viện Đại học Y 5.000 khẩu trang; Bệnh viện Mắt Trung ương 5.000 khẩu trang...

Thu Hoài