VinSmart đang sản xuất 2 triệu điện thoại cho một nhà mạng Mỹ

Hợp đồng này bao gồm 4 dòng điện thoại có hỗ trợ kết nối 4G khác nhau. Số lượng máy theo hợp đồng sẽ tuỳ thuộc vào từng giai đoạn, dự kiến có thể lên tới 1,5-2 triệu chiếc.

Tại buổi tọa đàm Tầm nhìn phát triển 5G tại Việt Nam, bà Lê Thị Thu Thủy, Tổng Giám đốc VinSmart tiết lộ công ty đang sản xuất điện thoại cho một nhà mạng lớn tại Mỹ. Lô hàng đầu tiên đã xuất khẩu đi Mỹ cách đây một tháng. Đây là một bước quan trọng để tìm hiểu thị trường Mỹ trước khi đưa điện thoại Vsmart sang đó trong tương lai.

VinSmart đã ký hợp đồng này đã gần một năm trước, có đến 4 sản phẩm khác nhau được hỗ trợ 4G, số lượng đặt cũng tùy theo từng giai đoạn, dự kiến từ 1,5 – 2 triệu máy. Hãng không được tiết lộ tên đối tác cũng như phiên bản do công ty này sản xuất.

Hiện nay, VinSmart đang hợp tác với Qualcomm (Mỹ) để nghiên cứu phát triển dòng điện thoại Vsmart Aris 5G V742. Theo chia sẻ của lãnh đạo VinSmart trước đó, Hoa Kỳ cũng là thị trường mục tiêu của công ty này trong năm 2021.

VinSmart sẽ tập trung vào xuất khẩu điện thoại 5G sang Bắc Mỹ trong 5 năm tới. Bà Thủy cho hay, một khi mạng 5G phủ sóng rộng khắp tại Việt Nam, Vinsmart sẽ có đủ năng lực để đáp ứng thị trường trong nước.

vinsmart
VinSmart có nhà máy sản xuất điện thoại, thiết bị IoT và các sản phẩm thông minh tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc

Trong khoảng một năm trở lại đây VinSmart mới tự chủ hoàn toàn việc sản xuất điện thoại. Nhưng VinSmart vẫn coi sản xuất thiết bị gốc và gia công linh kiện là mảng kinh doanh chính được đầu tư nhiều hơn.

Hiện tại, smartphone của hãng đã có mặt tại ba nước gồm: Tây Ban Nha, Nga và Myanmar. Dòng Vsmart Aris 5G cũng được kỳ vọng sẽ bán tại thị trường Mỹ trong năm tới.

Vào cuối năm 2018, VinSmart chính thức ra mắt thị trường cùng 4 mẫu smartphone là Vsmart Active 1, Active 1+, Joy 1 và Joy 1+. Và mới đây hãng cũng tung một số sản phẩm mới ra thị trường là Joy 4, Live 4 và Aris.

Vsmart Aris Pro
Vsmart Aris Pro - smartphone Việt đầu tiên có camera ẩn dưới màn hình

Những chiếc smartphone của Vsmart bán rất tốt ở phân khúc dưới 3 triệu. Theo báo cáo vào tháng 04/2020, Vsmart lần đầu đứng top 3 trên thị trường smartphone Việt, chỉ đứng sau ông lớn Samsung, Oppo.

Hoàng My (t/h)