Vios lập kỷ lục doanh số, đưa Toyota 'thăng hoa' trong tháng 10

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Vios lập kỷ lục doanh số, đưa Toyota 'thăng hoa' trong tháng 10

Tháng 10, Toyota Việt Nam bán được 8.947 xe (bao gồm xe Lexus), tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái và 39% so với tháng trước, ghi nhận doanh số cao nhất từ đầu năm đến nay và dẫn đầu toàn thị trường.

Hiện tại, thị trường ô tô Việt Nam đã bước vào giai đoạn cao điểm của mùa mua sắm cuối năm. Toyota công bố doanh số cao kỷ lục từ đầu năm đến nay với hàng loạt những mẫu xe tăng trưởng dương.

Đặc biệt, Toyota Vios dự kiến sẽ tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất thị trường tháng với doanh số kỷ lục. Đây cũng là một dấu hiệu cho thấy thị trường ô tô Việt đang dần phục hồi sau một thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Nếu xét về nguồn gốc, tháng 10, các mẫu xe lắp ráp của Toyota đạt 5.269 xe bán ra. Cụ thể, Toyota Vios đạt doanh số bán 3.443 xe, tăng 49% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số bán của Innova đạt 505 xe và Corolla Altis là 307 xe.

 
Vios lập kỷ lục doanh số, đưa Toyota 'thăng hoa' trong tháng 10

Toyota Vios đạt doanh số kỷ lục trong tháng 10

Đặc biệt, Fortuner tháng này đạt mức doanh số 1.104 xe, trong đó có 1.014 xe thuộc các bản lắp ráp nội địa (chiếm 92% doanh số Fortuner). Được biết, bản Fortuner Legender đặc biệt còn được trang bị công nghệ an toàn toàn cầu Toyota Safety Sense. Nhờ những nâng cấp mới doanh số Fortuner đã quay về mức trên 1.000 xe/tháng.

Quảng cáo

Trong tháng 10 vừa qua, doanh số các mẫu xe nhập khẩu của Toyota đạt 3.572 xe. Mẫu xe mới Corolla Cross đạt mức doanh số 1.548 xe dù nguồn cung còn hạn chế. Toyota Corolla Cross nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng với những công nghệ hàng đầu như hệ thống hybrid, hệ thống an toàn Toyota Safety Sense hay nền tảng thiết kế toàn cầu mới.

 
Vios lập kỷ lục doanh số, đưa Toyota 'thăng hoa' trong tháng 10

Doanh số các sản phẩm của Toyota Việt Nam trong tháng 10

Sau khi đưa ra giá bán lẻ mới vô cùng hợp lý vào tháng 9, mẫu xe Rush tiếp tục chứng kiến sự tăng trưởng với mức doanh số đạt 453 xe, tăng 22% so với cùng kì năm 2019. Toyota Rush có ngoại thất phong cách, nội thất tiện dụng, rộng rãi, khả năng vận hành mạnh mẽ cùng trang bị an toàn vượt trội, ngày càng tạo lập vị thế vững chắc trong phân khúc.

Ngoài ra, doanh số các mẫu xe Camry đạt 616 xe, Hilux đạt 382 xe, Wigo đạt 285 xe và Yaris đạt 135 xe.

Hiện tại, Toyota thường xuyên là thương hiệu có doanh số cao nhất trên thị trường hiện nay với hàng loạt các sản phẩm bán chạy hàng đầu tại các phân khúc.

Tin khác