VNSTEEL: Có thêm hai mái ấm công đoàn

Biến ước mơ về ngôi nhà của người lao động thành sự thật, đây thực sự là ý nghĩa lớn nhất mà Chương trình xây dựng Mái ấm công đoàn do Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam đã phát động tới các doanh nghiệp từ nhiều năm nay.

Vừa qua, được sự đồng ý của lãnh đạo Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP (VNSTEEL), Ban Xã hội từ thiện và Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP đã vui mừng trao hai ngôi nhà mái ấm  cho hai người lao động ở Công ty TNHH MTV Thép Tấm lá Phú Mỹ và Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam – VNSTEEL.

Người được nhận nhà là anh Lê Hồng Hải, nhân viên Phòng Kỹ thuật An toàn Công ty TNHH MTV Thép Tấm lá Phú Mỹ và anh Nguyễn Khắc Lâm, công nhân phân xưởng sản xuất Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam. Do hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, còn có rất nhiều người lao động không đủ điều kiện tài chính để sắm cho mình một ngôi nhà có chỗ đi về, anh Hải và anh Lâm là hai người công nhân như vậy. Mặc dù luôn có ý thức tiết kiệm, tích cóp nhưng với những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như hai anh, đường đi đến đích thật sự quá xa vời.

anh lam
Trong ngày vui được nhận nhà, ai cũng vui mừng chia sẻ với anh Lê Hồng Hải

Chính vì vậy, sau bao nhiêu năm chắt chiu mà chỉ có được số tiền 100 triệu, quả thật ngôi nhà là một điều quá xa xỉ. Vì vậy anh Hải và anh Lâm đã như mở cờ trong bụng khi biết rằng Tổng công ty sẽ hỗ trợ 50 triệu đồng để xây nhà cùng một số quà tặng. Đã nhìn thấy ánh sáng trên con đường tìm đến ngôi nhà mơ ước, hai anh mạnh dạn vay mượn bà con lối xóm, người quen để dấn thêm một bước đưa ước mơ của cả đời người trở thành sự thật. Ngày 22/12/2019 là một ngày không thể nào quên khi hai anh được đặt chân vào ngôi nhà đó trong sự chứng kiến của lãnh đạo Tổng công ty, lãnh đạo Công đoàn Tổng công ty, lãnh đạo đơn vị mình và biết bao người thân hữu, ruột thịt.

anh Khai
Của cho không bằng cách cho, đông đảo cán bộ lãnh đạo của Tổng công ty và Công ty TNHH MTV Thép miền Nam - VNSTEEL đã có mặt cùng anh Nguyễn Khắc Lâm trong ngày trọng đại

Biến ước mơ về ngôi nhà của người lao động thành sự thật, đây thực sự là ý nghĩa lớn nhất mà Chương trình xây dựng Mái ấm công đoàn do Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam đã phát động từ nhiều năm nay. Về phía mình, Tổng công ty Thép Việt Nam – VNSTEEL là một trong những đơn vị luôn hoàn thành một cách đầy đủ và nhiệt tâm nhất. Nó đã được đưa vào chương trình An sinh xã hội và công tác Xã hội từ thiện định kỳ hàng năm của VNSTEEL.

 

Hoàng Quân