Volkswagen nói gì về tin đồn sắp bán thương hiệu Lamborghini?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Volkswagen nói gì về tin đồn sắp bán thương hiệu Lamborghini?

Các tin đồn cho rằng, Volkswagen có kế hoạch bán hoặc tách hãng siêu xe Lamborghini khỏi tập đoàn. Mới đây, Volkswagen đã lên tiếng về việc này.

Theo đó, Volkswagen ngày 13/10 vừa qua cho biết, họ không hề có kế hoạch bán hay phát hành cổ phiếu ra công chúng (IPO) đối với thương hiệu Lamborghini.

Trước đó, Bloomberg và German newspaper Sueddeutsche Zeitung đưa tin về việc Volkswagen chuẩn bị bán đứt hoặc tách Lamborghini ra khỏi tập đoàn để phát hành cổ phiếu (IPO).

Bloomberg đưa ra báo cáo hôm Thứ 6 rằng, Volkswagen đã sẵn sàng đưa Lamborghini thành một thực thể pháp lý riêng biệt, quá trình này có thể kết thúc vào cuối năm tới.

Xe Lamborghini Urus mới ra mắt
Xe Lamborghini Urus mới ra mắt

Nguyên nhân được cho là nhà sản xuất ô tô của Đức đang cần rất nhiều tiền để phục vụ chạy đua phát triển xe điện và tập trung vào việc phát triển các thương hiệu toàn cầu chính của tập đoàn là Porsche và Audi.

Quảng cáo

"Chúng tôi không có kế hoạch bán hoặc IPO thương hiệu Lamborghini. Tin đồn về việc này không có cơ sở", 1 phát ngôn viên của Volkswagen nói với Reuters hôm Chủ nhật.

Giám đốc điều hành của Volkswagen, ông Herbert Diess, hồi tháng 3 cho biết, VW đang xem xét các thương hiệu, bao gồm cả Bentley và Bugatti, xem có nên thoái vốn tại các công ty không cốt lõi hay không.

Chiếc Lamborghini Sian xuất hiện lần đầu tiên vào tháng trước tại triển lãm mô tô Frankfurt. Ảnh: Reuters
Chiếc Lamborghini Sian xuất hiện lần đầu tiên vào tháng trước tại triển lãm mô tô Frankfurt. Ảnh: Reuters

CEO Herbert Diess từng nói rằng ông muốn giá trị của tập đoàn tăng từ mức 89 tỉ USD hiện tại lên 220 tỉ USD để cạnh tranh với các đối thủ. Vì thế việc bán thương hiệu Lamborghini hay các công ty không cốt lõi có thể giúp việc huy động vốn này sớm đạt được.

Hiện tại, Lamborghini được định giá khoảng 11 tỷ USD. Việc để Lamborghini tách ra khỏi tập đoàn cũng có thể khiến giá trị thương hiệu này tăng khá nhiều.

Tin khác