Vsmart Aris 5G - Smartphone 5G đầu tiên của Việt Nam

Với mẫu smartphone Vsmart Aris 5G, VinSmart đã trở thành công ty Việt Nam đầu tiên sản xuất thành công thiết bị đầu cuối hỗ trợ 5G. Sản phẩm này ra đời cho thấy Việt Nam đã có đủ năng lực cạnh tranh trên thị trường công nghệ tương lai này.

Vsmart Aris 5G là thành quả của quá trình hợp tác giữa Qualcomm và VinSmart. Sản phẩm thuộc phân khúc cận cao cấp, sở hữu những tính năng cao cấp và độc đáo như khung kim loại nguyên khối, hỗ trợ mạng 5G Sub 6 GHz.

Vsmart Aris 5G cũng là sản phẩm đột phá về công nghệ bảo mật, tích hợp chip bảo mật Quantis QRNG sử dụng công nghệ điện toán lượng tử, do VinSmart phối hợp với Công ty IDQ (Thụy Sĩ) phát triển. Từ đó góp phần nâng cao độ an toàn và tính bảo mật cho dữ liệu trên điện thoại, đặc biệt là dữ liệu ngân hàng, tài chính cá nhân, y tế.

Vsmart Aris 5G
Vsmart Aris 5G có màn hình Super AMOLED 6.4 inch

Ở phía mặt trước máy là màn hình Super AMOLED 6.4 inch, độ phân giải FullHD+ và thiết kế kiểu giọt nước quen thuộc. Viền màn hình thì dựa trên những hình ảnh này mình vẫn cảm thấy tương đối dày, đặc biệt là ở cạnh dưới.

Vsmart Aris 5G camera
Vsmart Aris 5G có hệ thống 3 camera sau với camera chính 48 megapixel

Nhấn mạnh về công nghệ 5G nhưng máy vẫn có hệ thống 3 camera sau với camera chính 48 megapixel và hai camera phụ độ phân giải lần lượt là 8 và 2 megapixel hỗ trợ chụp chân dung. Camera trước của máy cũng có độ phân giải cao là 20 megapixel.

Vsmart Aris 5G
smart Aris 5G được trang bị vi xử lí Snapdragon 765

Về mặt cấu hình, Vsmart Aris 5G được trang bị vi xử lí Snapdragon 765, RAM 8 GB, ROM 128 GB và pin dung lượng 4.000 mAh. Dự kiến chiếc điện thoại này sẽ có giá ở mức tầm trung từ 7 - 8 triệu đồng.

 

Hoàng My (t/h)