Xây dựng website hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua COVID-19

Website Hỗ trợ doanh nghiệp ứng phó với COVID-19 tạo ra một kênh thông tin hiệu quả góp phần hỗ trợ nhóm các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, các doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp, các doanh nghiệp tại địa bàn khó khăn, các doanh nghiệp yếu thế.

Website hỗ trợ doanh nghiệp ứng phó với Covid-19 (www.hotro.vibonline.com.vn/) do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) xây dựng và quản trị trong khuôn khổ Dự án Hỗ trợ doanh nghiệp tư nhân nhỏ và siêu nhỏ tiếp cận và tận dụng hiệu quả các chính sách hỗ trợ nhằm ứng phó kịp thời với tác động của dịch Covid-19.

Đây là dự án thuộc Chương trình “Australia hỗ trợ cải cách kinh tế Việt Nam” (Aus4Reform) được thực hiện theo Thỏa thuận tài trợ giữa Chính phủ Australia và Chính phủ Việt Nam. Hiện Websie đang trong giai đoạn hoàn thiện và sẽ chính thức ra mắt vào ngày 8/12/2020.

Mục tiêu là tạo ra một kênh thông tin hiệu quả góp phần hỗ trợ nhóm các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, các doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp, các doanh nghiệp tại địa bàn khó khăn, các doanh nghiệp yếu thế…

Đặc biệt, các doanh nghiệp có thể phản ánh kịp thời các vướng mắc, đề xuất liên quan đến chính sách hỗ trợ doanh nghiệp vượt Covid-19 tới các cơ quan nhà nước có thẩm quyền cả ở Trung ương và địa phương ngay trên trang web này.

Theo VCCI, đại dịch COVID-19 bùng phát trên quy mô toàn cầu từ cuối tháng 1/2020 đã tác động nghiêm trọng tới hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp Việt Nam. Tính đến đến cuối tháng 3/2020, đã có khoảng 65,5% doanh nghiệp buộc phải cắt giảm chi phí hoạt động thường xuyên, 35,3% phải cắt giảm lao động, 34% phải cắt giảm lương nhân công lao động và 34,5% đã phải cho lao động nghỉ việc không lương.

[Quảng cáo]

Theo uớc tính nếu dịch COVID-19 kéo dài đến hết năm 2020 khoảng 39,3% doanh nghiệp sẽ phá sản. Tính đến tháng 10 năm nay, hơn 70.000 doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động và đóng cửa, chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) và hộ kinh doanh cá thể, ảnh hưởng tới hơn 31 triệu người lao động.

T.Xuân